/music/.mp3 http://www.watkaokrailas.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 พระบรมสารีริกธาตุ

 โจโฉ รวมเสียงธรรม

 เฟสบุ๊ค

 ติดต่อเรา-แผนที่

ทำนายนิสัยวันที่เกิด

ทำนายนิสัยวันที่เกิด

ทำนานนิสัยวันที่เกิด






 

*คนเกิดวันที่ 1  เป็นคนรักเสรี กล้าหาญ และไม่ก้มหัวให้ใคร

 

---คนเกิดวันที่ 1 ของทุกเดือน เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองจนเกือบจะเรียกได้ว่าดื้อรั้น  พอใจที่จะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง และไม่สนใจว่าใครคิดยังไงกับตัว ด้วยมีอารมณ์ รุนแรง  กระด้าง แข็งกร้าว คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ไม่กลัวว่าจะพูดอะไรออกไป และเมื่อจำเป็น  จะต้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่เห็นว่าถูกต้องแล้ว คนเกิดวันที่หนึ่งจะทุ่มเททุกอย่าง  คนเกิดวันที่หนึ่ง จะกำหนดเป้าหมายของชีวิตไว้สูงสุดตั้งใจแสวงหาความเป็นเลิศให้แก่ชีวิต  ในทุกด้าน แต่จะไม่ยอมบอกหรือแม้แต่แสดงออกให้คนอื่นรู้ว่ากำลังประสงค์อะไร เป็นคน มีเพื่อนสนิทแต่มักจะหยิ่งเกินกว่าที่จะให้เพื่อนสนิทรู้ว่ากำลังเผชิญปัญหาหรือผิดหวัง  คนที่จะเอาชนะคนเกิดวันที่หนึ่ง ก็คือคนที่มีนิสัยเหมือนกัน ถ้าได้พบคนที่มีนิสัยเหมือนกันแล้ว  เวลาทั้งหมดที่มีอยู่จะยกให้เพื่อนคนนั้นจนหมดสิ้น แต่กระนั้นก็ตามก็ยังไม่ยอมบอกให้  เพื่อนสนิทคนนั้นรับรู้ถึงปัญหา หรือความคิดที่แท้จริงของตนเองอยู่ดี  คนเกิดวันที่หนึ่ง จะหลงรักคนง่ายและรักอย่างลึกซึ้งด้วย แต่ความรักก็เป็นเป้าหมาย


---อีกอย่างหนึ่งที่คนเกิดวันที่หนึ่งปกปิด ดังนั้น ความรักจึงเป็นเพียงความลึกซึ้งที่เก็บไว้ในใจเท่านั้น  ความที่ชอบอิสระ และไม่ชอบง้อใคร ชีวิตส่วนใหญ่จึงมักจะชินอยู่กับการอยู่คนเดียวอย่างเหงา ๆ แต่ก็ทระนง คนอื่นจึงมักมองว่าไม่มีน้ำใจ เอาแต่ใจตัวเอง ดื้อและขี้อิจฉา


*คนเกิดวันที่ 2  เพื่อนเป็นคนสำคัญ

 

---คนเกิดวันที่ 2 ของทุกเดือนเป็นคนที่ให้ความสำคัญแก่เพื่อนมากที่สุด ไม่ว่าจะคิด  จะทำอะไร ก็จะคิดถึงเพื่อนก่อนเสมอ และมักจะไปทำอะไรโดยไม่ปรึกษาเพื่อนเลยทั้ง ๆ  ที่ตัวเองเป็นคนฉลาดเฉียบแหลมมองการณ์ไกลเห็นประโยชน์ระยะยาว  ไม่ใช่คนโลเลต้องคอยทำตามเพื่อน แต่เป็นคนที่ต้องการให้เพื่อน (หรือคนรัก) รับรองว่า  สิ่งที่ทำไปนั้นถูกต้องแล้ว ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็รู้ว่าทำถูกแล้ว แต่ก็อยากให้มีคนมาบอกว่า  ทำถูกแล้วอยู่ดี  เป็นคนฉลาดสามารถหยิบฉวยประโยชน์จากคำแนะนำหรือข้อวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อน  นำมาประสมประสานให้เกิดผลดีแก่งานเต็มที่ เวลาทำงานจะคิดแต่เพียงว่า เพื่อนคนใด จะได้ประโยชน์อันใดบ้างแทนที่จะคิดถึงตัวเองก่อน คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 2 จึงมักได้  การเกื้อกูลเป็นอย่างดี

 

---โดยปกติแล้วเป็นคนเรียบร้อย อ่อนหวาน ไม่ชอบขัดใจใครและพร้อมที่จะคบหาผู้คน (เพราะอยากมีเพื่อนมากอยู่แล้ว) แต่มีข้อเสียคือ อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงง่าย ใครทำอะไร  ขัดใจหรือความรู้สึกไม่ได้เลยจะเกิดน้อยใจหรือโกรธวู่วามขึ้นมาทันที  เมื่อเวลาอารมณ์ดี ก็เคล้าเคลียกันเหมือนแมวเชื่อง ๆ แต่ถ้าใครทำให้ผิดใจก็จะกลายเป็นพยัคฆ์ร้ายขึ้นมาทันที เพื่อน ๆ ของคนเกิดวันที่ 2 นี้มักจะพากันห่าง ๆ หรือระวังเมื่ออยู่ใกล้  เพราะกลัวอารมณ์แปรปรวน จุดอ่อนนี้เองที่ทำให้คนเกิดวันที่ 2 มีเพื่อนน้อยลงกว่าที่ควร  ความดีที่ทำให้เพื่อนก็มักลดค่าลง เพราะความเจ้าอารมณ์ของตัวเองด้วย 


---สิ่งที่คนเกิดวันที่ 2 กลัวมากที่สุดคือ ความเหงา ความว้าเหว่ การอยู่คนเดียวคิดคนเดียว  ทำคนเดียว บางทีแม้แต่อยู่ท่ามกลางเพื่อน ก็ยังแอบนึกไปว่า เพื่อนไม่ให้ควาามสนใจ  ถ้าเพื่อนของท่านเกิดวันที่ 2 ก็อย่าแปลกใจเลย ถ้าเห็นว่าเพื่อนงอนเก่งขี้หึง และบางทีก็เจ้าอารมณ์ เพราะนั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขา (หรือเธอ) ก็เป็นเพื่อนที่รักท่านมาก เพราะคนที่  เกิดวันที่ 2 ชอบคบคนวนเวียนอยู่แต่กับเพื่อนเท่านั้น

 

*คนเกิดวันที่ 3  ท่านคือ "เพื่อนที่แสนดี"

 

---คนที่เกิดวันที่ 3 เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ความคิดของคนที่เกิดวันนี้ไม่เคย  หยุดนิ่ง และหากใครทำตามความคิดนั้นก็จะได้พบกับความสำเร็จในการสรรสร้างสิ่งที่ดีขึ้น กว่าเดิม เป็นผู้นำทางความคิดในการพัฒนาเหมาะมากสำหรับงานในตำแหน่ง "ฝ่ายวางแผน และพัฒนา" นอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังมักคะเนเหตุการณ์ต่าง ๆ ข้างหน้า  ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ทั้งนี้มิใช่อาศัยโหราศาสตร์  แต่อาศัยความใฝ่รู้และดวงปัญญา อันแจ่มใสมากกว่า

 

---คนเกิดวันที่ 3 มีเสน่ห์อยู่ที่ความเปิดเผย มีความคิดความเห็นอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้นตรง ๆ ไม่เคยเกรงว่าคนที่ได้ฟังจะมีความรู้สึกอย่างไรต่อตัวเอง ถ้าเห็นว่าสิ่งใดไม่ถูกต้อง  หรือแม้แต่ไม่ถูกใจก็จะพูดไปตามความรู้สึก ซึ่งบางครั้งหรือบ่อยครั้งก็พูดแรงเกินไป และแสดงกิริยาไม่ชอบใจออกมาให้เห็นทีเดียว

 

---สิ่งที่คนเกิดวันที่ 3 ชอบมากที่สุดก็คือ การที่ได้อยู่ในกลุ่มของเพื่อนสนิทมิตรสหาย ได้พูดคุย  แลกเปลี่ยนความเห็นกันอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา จะว่าคนเกิดวันนี้พูดเป็นแต่เรื่องจริงจัง ไม่มีเรื่องโรแมนติกก็คงจะได้ แต่ที่จริงแล้ว คนเกิดวันที่ 3 เป็นคนชอบความงามตามธรรมชาติ และความแปลกใหม่ ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 3 ท่านไม่ควรพาเขาไปเที่ยวที่เก่า ไม่ควรสั่งอาหารชุดเดิมมาเลี้ยงเขาหรือเธอเป็นอันขาดเพราะสิ่งเก่า ๆ ขัดกับความคิดที่ไม่ หยุดนิ่งของเขา ใครที่ชอบนัด "ที่เก่าเวลาเดิม" จะทำให้คนเกิดวันที่ 3 รู้สึกเบื่อ

 

---คนเกิดวันที่ 3 ไม่ชอบให้ใครมากำกับให้ทำหรือไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ บางทีจะทำ  ตรงกันข้ามกับข้อห้ามหรือ "คำแนะนำ" เหล่านั้น เพื่อเป็นการประท้วงไปเลยก็ได้  ในขณะที่คนเกิดวันที่ 3 เป็นคนรักเพื่อน ตรงไปตรงมาและจริงใจกับเพื่อน รับผิดชอบ การงานอย่างฉลาดและสร้างสรรค์ แต่ในความรู้สึกลึก ๆ กลับเป็นคนที่ว้าเหว่ หาเพื่อนสนิท  ไม่ได้และในความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้น ไม่ค่อยมีใครสนิทกับคนเกิดวันนี้นัก

 

---ถ้าท่านมีเพื่อนที่เกิดวันที่ 3 จงให้ความจริงใจต่อคนผู้นั้นให้ความรักและเอาใจใส่ ท่านจะ  ได้รับน้ำใจตอบสนองอย่างเพื่อนที่แสนดี หรือถ้าท่านรักกับคนเกิดวันที่ 3 ท่านก็จะได้เพื่อน ที่ดีที่สุดเป็นคู่ชีวิต

 

*คนเกิดวันที่ 4  จริงใจและมั่นคง

 

---ความจริงใจต่อเพื่อนฝูง คือ คุณที่เกิดวันที่ 4 นี้ นอกจากมีความจริงใจต่อเพื่อนแล้ว คนเกิด วันนี้ยังต้องการความจริงใจจากเพื่อนเป็นผลตอบสนองด้วย คุณสมบัติประการต่อมา คือ การเป็นคนรักการทำงาน เอาการเอางาน มีความรับผิดชอบเป็นเลิศ ที่สำคัญคือเป็นคนที่  มุ่งมั่นในการสร้างชีวิตให้มั่นคง การสร้างหลักฐานให้แก่ชีวิตของตนเองเป็นเรื่องสำคัญ


---อย่างหนึ่งของชีวิต ดังนั้น คนเกิดวันนี้จึงทำงานหนัก เพื่อตอบสนองความหวังของตัวเอง คุณสมบัติดังกล่าวทำให้คนเกิดวันที่ 4 มีจุดอ่อนตามมาด้วย กล่าวคือ ความจริงใจที่มีต่อเพื่อน และความต้องการให้เพื่อนจริงใจด้วยนั้น บางทีรุนแรงไปจนถึงจุดที่เรียกร้องความสนใจ จากเพื่อน หรือหึงหวงไปเลยก็มี และในขณะที่คนเกิดวันที่ 4 เป็นคนเอางานเอาการ ทำให้ บางครั้งถูกมองไปว่าเผด็จการ หรือเข้มงวดกับเพื่อนฝูงได้ง่าย ๆ แต่ลักษณะที่แสดงความ หึงหวงก็ดี ความเข้มงวดบางอย่างก็ดี เป็นลักษณะที่บ่งบอกถึงความจริงใจในการคบหา  กันมากกว่าที่จะเป็นจุดอ่อน

 

---คุณสมบัติอีกประการหนึ่งของคนเกิดวันที่ 4 ก็คือความเป็นคนค่อนข้างระวังตัว มีความคิด  รอบคอบ แต่คุณสมบัติประการนี้ก็มิได้เป็นผลร้ายแก่เพื่อนฝูงที่สุจริตใจเป็นการสร้างกลไก ระวังตัวเองของเจ้าตัวเท่านั้น เพราะคนเกิดวันนี้จะทุ่มเททุกอย่างให้กับคนที่ตนเองเห็นว่า มีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริง คนเกิดวันที่ 4 ถ้าคิดจะช่วยใครก็ช่วยจนหมดตัวสุดชีวิต

 

---อย่างไรก็ตาม ท่านจะต้องระวังตัวบ้างถ้าจะคบกับคนที่เกิดวันที่ 4 โดยพยายามหลีกเลี่ยงที่จะ  ทำให้คนเกิดวันนี้โกรธหรือเกลียดท่านเป็นอันขาด เพราะหมายเลข 4 นี้จะร้ายกาจกับคนที่ ร้ายกาจด้วยอย่างที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึงจริง ๆ และสิ่งที่คนเกิดวันที่ 4 เกลียดมาก ๆ ก็คือ การที่  รู้สึกว่า ตัวเองถูกหลอกลวง หรือการที่เพื่อนฝูงปันใจไปให้คู่แข่ง ถ้าท่านมีทุกข์หนัก อย่าลืมไปหาคนเกิดวันที่ 4 เพื่อช่วยเหลือปลอบประโลมใจ และถ้าท่าน อยากได้คนรักหรือคู่ครองที่เอางานเอาการ จริงใจต่อมิตรภาพ รักเพื่อนฝูงก็ควรไปหา


---คนที่เกิดวันที่ 4 ทั้งนี้ ท่านต้องทำใจให้มั่นคงว่า ท่านจะรักเพื่อนที่เกิดวันที่ 4 นี้อย่างจริงใจ แล้วท่านก็จะได้คู่ชีวิตที่มีแต่ความจริงใจมั่นคงต่อท่านตลอดชีวิต


*คนเกิดวันที่ 5  นักอุดมการณ์ หรือบางทีก็เผด็จการ

 

---ถ้าคนที่คุณรักใคร่คบหาอยู่ขณะนี้เกิดวันที่ 5 ของเดือนใดก็ตาม คุณก็ต้องตระหนักไว้ว่า  คุณได้คบกับคนที่มีลักษณะนิสัยสองอย่างอยู่ในตัวคนเดียว นิสัยที่แท้จริงของคนเกิดวันที่ 5 ก็คือการเป็นคนมองโลกในแง่ดี เป็นคนมีเหตุผล และ ยอมรับความเป็นจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่จะไม่ปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามยถากรรม ถ้าจะเปรียบกับหัวหน้าทีมกีฬา เขาก็เป็นหัวหน้าทีมที่ไม่เคยเสียใจเลย ถ้าทีมของเขา (หรือเธอ) ประสบความพ่ายแพ้ แต่ก็จะรีบไปปรับปรุงทีมเป็นการใหญ่ คราวหน้าไม่ควรจะแพ้อีก คราวนี้แพ้แล้วไม่เป็นไร เขาจะคิดอย่างนั้น

 

---คนเกิดวันที่ 5 จะเกลียดการถูกบังคับให้เป็นอย่างโน้นทำอย่างนี้ ถ้าเขารู้ตัวว่าถูกสั่งถูกบังคับ เขาจะมีปฏิกิริยาในการต่อต้านขึ้นมาทันที ท่านที่มีคู่รัก-คู่ครอง หรือบุตรธิดาเกิดวันที่ 5 จะต้องรู้ความจริงข้อนี้เอาไว้เป็นเบื้องต้นทีเดียว สมมติว่าแฟนของคุณเกิดวันที่ 5 และกำลังติดบุหรี่ ถ้าคุณไปบอกเขาว่า เขาควรงดบุหรี่ เขาอาจจะเลิกจากคุณไปเลย ทั้ง ๆ ที่เขาเห็นด้วย กับคำแนะนำของคุณและต้องบ้าอดบุหรี่อย่างจริงจัง แต่นั่นหมายถึงว่าเขาเลิกคบกับคุณไปแล้ว

 

---สิ่งที่คนเกิดวันที่ 5 ต้องการก็คือการเปิดโอกาสให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาอยากจะทำ ถ้าเขาเป็นเด็ก คุณก็ควรปล่อยให้เขาเล่นโลดโผนตามใจ เพียงแต่ดูแลอยู่ห่าง ๆ ไม่ให้เกิดอันตราย ร้ายแรงก็พอ และถ้าเขาเป็นคู่รักคู่ครองของคุณเกิดอยากเล่นกีฬาผาดโผน ลงทุนเสี่ยงทางธุรกิจ (หรือแม้แต่เขาคิดจะมีภรรยาอีกสักคน) ถ้าหากพอยอมได้ก็ควรยอม ถ้ายอมไม่ได้ท่าน ก็ต้องคัดค้านโดยวิธีหว่านล้อม ไม่ใช่วิธีชี้นำ เพราะคนที่เกิดวันนี้ต้องการที่จะได้แสดงความสามารถ ถ้าใครไปกีดขวางปิดกั้นไม่ให้เขาหรือเธอได้ทำในสิ่งที่ต้องการ แม้จะรักกันแสนรัก ก็อาจกลายเป็นศัตรูกันได้ทันที

 

---อย่างไรก็ตาม เขา (หรือเธอ) โดยปกติแล้วเป็นคนอ่อนหวาน ขี้เกรงใจและช่างเอาอกเอาใจ เขาจะดื้อต่อเมื่อถูกบังคับเท่านั้น คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีรสนิยมทางเพศสูง ชอบกิจกรรมทางเพศที่ประณีต เป็นคนกล้าได้ กล้าเสียในเรื่องเพศสัมพันธ์ แต่เมื่อถึงบทสุดท้าย คุณอย่าได้เผลอไปแนะนำอะไรเขา (หรือเธอ) เป็นอันขาด ปล่อยให้เขา (หรือเธอ) มีความสุขอยู่กับแบบที่เขาต้องการจะดีที่สุดเขา (หรือเธอ) เป็นคนชอบเผด็จการก็ตรงนี้แหละ

 

*คนเกิดวันที่ 6  อยู่ได้ด้วยความรัก

 

---เขาหรือเธอคือ พ่อบ้านแม่เรือน สถานที่ที่เหมือนทิพย์วิมานของเขาก็คือ บ้านอันอบอุ่นด้วยไอรัก เด็กที่เกิดมาในวันที่ 6 ในครอบครัวที่แตกสลายร้าวรานจะเป็นเด็กที่น่าสงสาร และ  จะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่น่าสงสารมากด้วย เพราะคนที่เกิดวันนี้แทบจะอยู่ไม่ได้ในที่ที่ขาดความรักคนที่เกิดวันที่ 6 หากมาจากครอบครัวที่ไม่อบอุ่น เขา (หรือเธอ) จะโผเข้าซบอกคนที่หยิบยื่นความรักให้ โดยไม่ลังเลใจเลย

 

---คนเกิดวันที่ 6 นี้ ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับคนที่เขารักเอามาก ๆ แม้ว่าตัวเขา (หรือเธอ) จะรูปงามและเฉลียวฉลาดเพียงใด แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเรื่องความรักและเพศตรงข้าม เขาเกรงไปว่า ถ้าเขาตัดสินใจผิดจังหวะความรักจะหลุดลอยไป ดังนั้น ถ้าคุณเป็นหญิง และมีคนรักเกิดวันที่ 6 ก็ไม่ควรจะสงสัยว่า ทำไมคนรักของคุณไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้นแขน ของคุณ ทั้ง ๆ ที่คุณคิดว่า เขาน่าจะกอดคุณแล้วด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามคนเกิดวันนี้ มักจะ ไม่ขาดเพื่อนต่างเพศเพราะรูปงาม นิสัยดี อ่อนหวาน เป็นคนซื่อ ๆ ปราศจากมารยา และจะไม่คิด "ขบถ" ต่อคนอื่นเลย

 

---ก็โถ กับคุณเขายังไม่กล้าจะแตะแขนเลย เขาจะกล้าไปจับมือใครได้เล่า รักกับเขาไว้คุณก็จะได้ พ่อบ้านแม่เรือนที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน อ่อนหวาน เขา (หรือเธอ) จะพยายามทำบ้านให้ เป็นวิมานสำหรับคุณ ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับความรัก คนเกิดวันที่ 6 เป็นคนมุ่งมั่นมานะ ใจคอก็หนักแน่นมั่นคง ไม่วอกแวกไม่ว่าเรื่องใด เป็นคนที่ไว้ใจและพร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่ตัวรักทุกวิถีทาง นิสัยใจคอ จริง ๆ จึงน่าจะเป็นครูบาอาจารย์ หรือนักสังคมสงเคราะห์ เนื่องจากใจอ่อน รักเด็ก รักสัตว์เลี้ยง ถ้าได้มีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังว่านี้จะก้าวหน้าดีนัก

 

---คนเกิดวันนี้ค่อนข้างปิดตัวเองในเรื่องรสนิยมทางเพศ ทั้งที่ความจริงตัวเองเป็น "ไฟ" แต่มักแสดงให้ปรากฎในรูปของน้ำแข็ง ถ้าคุณเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับคนเกิดวันที่ 6 คุณควรจะใช้ ความละเมียดละไมของคุณช่วยจุดไฟให้เขา (หรือเธอ) คุณควรเป็นฝ่ายนำ แล้วเขาหรือเธอจะค่อย ๆ เกาะตามคุณไปได้เอง และคุณไม่ต้องห่วงว่าเขาหรือเธอจะตามไม่ทัน เพราะเมื่อถึงบทสุดท้าย คุณอาจเป็นฝ่ายตามไม่ทันก็ได้ อย่าลืมว่าคนเกิดวันที่ 6 อยู่ได้ด้วยความรัก ความรักที่คุณส่งให้เขา (หรือเธอ) จึงต้องพร้อมมูลทั้งคุณภาพและปริมาณ


*คนเกิดวันที่ 7  นักเล่าประสบการณ์

 

---ลักษณะเด่นของคนที่เกิดวันนี้ก็คือ การแสวงหาประสบการณ์ในเรื่องต่าง ๆ ด้วยตนเอง ชอบประสบการณ์ตรง มากกว่าการเรียนรู้จากคนอื่น แต่เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันตนเองสูง ไม่ลุ่มหลง อะไรง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน หรือแม้แต่เพื่อนต่างเพศ การที่คนเกิดวันที่ 7 ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ย่อมเป็นผลดีต่อการชอบลองของเขาเองเพราะเขาจะเรียนรู้ได้โดยไม่ "ติด" สิ่งเหล่านั้น ถ้าท่านคิดว่าจะเอาตัวเอาใจของท่านไปให้เขาทดลอง เพื่อให้คนเกิดวันที่ 7 หลงใหลท่านก็คิดผิดเท่านั้นเอง

 

---คนเกิดวันที่ 7 นี้โดยปกติเป็นคนมีศีลธรรมและมีเมตตาเป็นคนใจง่าย ๆ ซื่อตรงและค่อนข้าง ขี้สงสาร แต่สำหรับเรื่องที่เกี่ยวกับตนเอง คนเกิดวันนี้กลับไม่ค่อยแน่ใจตัวเอง มักจะขัดแย้ง ตัวเองหรือลังเลในสิ่งที่จะตัดสินใจอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขัดแย้งในข้อที่ว่า จะใช้ชีวิตอย่างไรดี  ยึดกฎเกณฑ์ หรือว่าปล่อยตัวตามใจตัวเอง  คนเกิดวันนี้เป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่าย ซึ่งเป็นลักษณะของคนชอบลอง เพราะถ้า  ใครชวนถูกหูแล้ว จะให้ทำอะไรก็ทำเป็นคนตรงไปตรงมาในเรื่องความคิด ถ้าเชื่ออะไรแล้ว จะพูดออกไปโดยไม่ต้องคิดเลย โดยไม่สนใจว่าจะไปขัดแย้งกับใคร เป็นคนรักหมู่คณะ แต่ก็  ค่อนข้างอวดตัว และถ้าหมู่คณะมอบหมายงานให้แล้ว คนเกิดวันนี้ก็จะทุ่มเทให้กับงานที่ได้ รับมอบจนสุดชีวิต


---คนเกิดวันนี้ไม่ใช่คนไม่อิ่มรัก แต่เป็นคนที่มีความรักมากพอที่จะแจกจ่ายให้ใคร ๆ ได้ไม่ จบสิ้น ชอบคู่ครองที่เข้มแข็งและใจกว้างพอที่จะให้เขามีเสรีในเรื่องรัก แต่เขาไม่ชอบ  ให้ท่านมีรักที่เสรี เขาชอบให้ท่านรักเขา (หรือเธอ) คนเดียว


*คนเกิดวันที่ 8 ทุกอย่างต้องพร้อม

 

---ลักษณะเด่นของคนเกิดวันที่ 8 ก็คือ ทุกอย่างต้องพร้อมอย่างที่ฝรั่งเขาเรียกว่า Perfectionist ถ้าชีวิตของคนประกอบไปด้วยความสุภาพ ความมั่นคง และความมีการศึกษาดีแล้ว คนเกิด วันที่ 8 ก็คือคนที่ขวนขวายหาสิ่งนี้มาเพื่อให้ชีวิตของเขาสมบูรณ์แบบ การแสวงหาความ สมบูรณ์ของเขาอาจทำให้เพื่อนฝูงหรือคนรักต้องเหน็ดเหนื่อยไปด้วย คำว่า ทุกอย่างต้องพร้อมของคนที่เกิดวันที่ 8 ในอีกอย่างก็คือ เขาจะปรากฎตัวในที่สาธารณะ  ต่อเมื่อมั่นใจว่า ตัวเองพร้อมเท่านั้น คนเกิดวันนี้ตามปกติส่วนใหญ่จะไม่รับแขกโดยแต่งชุด ตามสบาย ถ้าท่านมีเจ้านายเกิดวันที่ 8 และจะเชิญไปเปิดงานตรวจงาน  ท่านต้องเตรียม  ให้พร้อม มิฉะนั้น ท่านจะถูกตัดเงินเดือนเสียเปล่า ๆ

 

---คนเกิดวันนี้มักมีสมองเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลมจนดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยม ทั้งที่เป็นเพียง คนตรงต่อกฎเกณฑ์เท่านั้น ความหลักแหลมทำให้มีความสามารถหลายด้าน เรียนหนังสือเก่ง ทำงานเก่ง ปรับตัวให้เข้ากับวิทยาการสมัยใหม่ได้ดี และถึงแม้ว่าเขาเกิดคิดจะเป็นนักโหราศาสตร์ เขาก็จะเป็นนักพยากรณ์ชั้นเยี่ยม

 

---ในอีกด้านหนึ่ง คนเกิดวันที่ 8 มีจิตใจอ่อนไหว รับรู้ความปรารถนาดีจากคนข้างเคียงได้ง่าย แต่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้โดยใช้ความเข้มแข็งพรางตา เขาจะรับรู้ได้เองว่า ท่านรักใคร่ผูกพัน ตัวเขา (หรือเธอ) อยู่ ไม่ต้องบอกรัก และในคืนวิวาห์หรือเวลาอันเป็นส่วนตัว ท่านช่วยจัด บรรยากาศให้ดี ๆ ห้องสะอาด เตียงเรียบ ข้าวของเป็นระเบียบ ฯลฯ แล้ว ท่านก็จะรู้ลีลา เร่าร้อนที่คนเกิดวันที่ 8 มีอยู่ เรื่องที่ควรปรับปรุงของคนเกิดวันที่นี้คือ การรับและการให้ เพราะคนเกิดวันนี้บางครั้ง  จะมุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์มากเกินไป ควรรู้จักลดความทะเยอทะยานลงบ้าง

 

*คนเกิดวันที่ 9 เจ้าความคิด

 

---คนเกิดวันที่ 9 บ่งบอกบุคลิกภาพของนักอนุรักษ์นิยมและลักษณะของนักปราชญ์ เป็นคนที่มี ท่าทางเคร่งขรึม สุภาพ และขี้อาย และมีความวิตกกังวล เป็นเจ้าเรือน เป็นคนเอาจริงเอาจังต่อ ชีวิตและโลกมากเกินไป เป็นคนที่เห็นว่าการพักผ่อนเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือใหญ่โต แต่เห็นว่าการทำงานเป็นเรื่องที่ต้องทุ่มเทตลอดชีวิต ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เขา (หรือเธอ) ทำงาน จนไม่รู้จักพักผ่อนหย่อนใจ ท่านจะไม่เห็นคนเกิดวันนี้ออกไปร้องรำทำเพลงกับใครบ่อยนัก ถ้านั่งในรถทัศนาจรประเภทฉิ่งฉับทัวร์ ท่านจะไม่พบคนเกิดวันนี้ออกไปตีฉิ่งตีฉาบเลย

 

---คนเกิดวันที่ 9 มีพรสวรรค์ในด้านการอธิบายหรือเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้เข้าใจง่าย แต่การพูดการ อธิบายของเขาดูจะเป็นจริงเป็นจังและไม่มีมุขตลกมากนัก จึงเป็นนักพูดที่ดีมีสาระจึงเป็น ครูมีลูกศิษย์ลูกหานิยม หรือเป็นนักพูดที่มีผู้คนยกย่อง

 

---ปกติคนเกิดวันที่ 9 จะชอบอยู่คนเดียวเงียบ ๆ แต่ถ้ามีคนมาคุยด้วยก็จะพอใจ ยิ่งถ้ามาขอคำ แนะนำ ขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ด้วยแล้ว คนเกิดวันนี้จะรู้สึกว่าท่านเป็น "ภาระงาน" ที่จะต้องปกป้องดูแลเป็นอย่างดี ดังนั้น ถ้าจะไปสร้างความรักความสัมพันธ์กับคนเกิดวันนี้ ควรเข้าไปในรูปของคนอกหัก หรือต้องการพี่-น้อง ที่ปรึกษากันได้มากกว่าที่จะเริ่มด้วย การเฮฮาสนิทสนม

 

---คนเกิดวันที่ 9 จะเอาใจใส่ดูแลคนที่ตนเองรักเป็นอย่างดี ทุ่มเทให้กับความรักอย่างเต็มที่ ไม่เจ้าชู้เลย ออกจะน่ารักทีเดียว ถ้าจะขี้หึงและขี้กังวลน้อยลงอีกสักหน่อย

  

*คนเกิดวันที่ 10 แข็ง...หรือไม่ก็...แกร่ง

 

---คนเกิดวันที่ 10 เป็นคนที่มีปัญหาบางอย่างมาตั้งแต่เด็ก จะโดยรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม แต่คนเกิด วันนี้จะรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนเดียวในโลกบ่อย ๆ อาจเป็นเพราะเมื่อเยาว์วัยต้องพลัดพรากจาก ครอบครัวไปอยู่กับปู่ย่าตายาย หรืออาจจะเป็นเพราะเป็นลูกคนที่เกิดมาในช่วงชีวิตที่ ครอบครัวกำลังต้องเผชิญปัญหา ทำให้คนเกิดวันที่ 10 รู้สึกว่าตัวเองถูกทอดทิ้งและต้อง  เรียนรู้การช่วยตนเองมาตั้งแต่เด็ก แต่คนเกิดวันนี้แม้จะรู้สึกว่าต้องอยู่คนเดียวในโลก แต่ก็ไม่ใช่ คนประเภทยอมให้ความเหงาหรือความว้าเหว่มาทำให้ตัวเองอ่อนแอ ตรงกันข้ามกลับ ทำให้เป็นคนเข้มแข็งเด็ดขาด แกร่งกล้า กล้าตัดสินใจ กล้าที่จะพูดในสิ่งที่ต้องการ กล้าสู้ กล้ายืนอยู่คนเดียว จนคนพากันมองว่าเป็นคนแสดงอำนาจและเจ้าอารมณ์ แต่ถ้าคุณมีเพื่อนเกิดวันนี้ คุณจะเรียนรู้ได้ไม่ยากเลยว่า เขาหรือเธอผู้นั้นจะเป็นคนเด็ดขาดขึ้นมาก็ต่อเมื่อรู้สึก ว่าถูกรังแกหรือถูกดูถูก หรือถูกท้าทายเท่านั้น  ถ้าคุณมีคู่รักหรือคู่ครองที่เกิดวันที่ 10 อย่าเผลอไปท้าทายให้เขาหรือเธอเลิกราฟ้องหย่าเป็น อันขาด เพราะคุณจะไม่มีวันได้เพชรเม็ดนั้นกลับมาอีกเลย

 

---คนเกิดวันนี้ พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นเลิศด้วยความเต็มใจในตัวเอง เพราะเป็นคนฉลาดที่  วางแผนทุกอย่างไว้ในใจได้รอบคอบ และอดทนรอผลได้อย่างใจเย็น เป็นคนที่เก็บปัญหาต่าง ๆ ไว้ในใจได้ดี แม้แต่เพื่อนสนิทก็ไม่มีวันจะรู้จากปากของเขาหรือเธอว่า ต้องการความช่วยเหลือแค่ไหน เพราะคนเกิดวันที่ 10 ไม่มีทางเอ่ยปากขอให้ใครมาช่วย

 

---ในเรื่องความรัก ถ้าคุณมีคนรักเกิดวันที่ 10 คุณจะต้องรู้ว่า เขาหรือเธอจะอาทรห่วงหาคุณอย่างมาก แต่ความรักนั้นซ่อนเร้นอยู่ในใจของเขาหรือเธอเท่านั้น อย่างดีก็ปรากฎออกมาในสายตา ถ้าคุณรอให้เขาหรือเธอบอกรักรับรัก คุณคงรอไปตลอดชาติ เพราะคนเกิดวันนี้ ไม่มีวันจะเอ่ยปากขอให้ใครมารัก

 

---และในเรื่องความสัมพันธ์ในฐานะคบคู่กับคุณก็เช่นกันคุณจะต้องสังเกตและตัดสินใจเองว่า ควรเลือกแบบไหนคุณไม่ต้องถาม แต่คุณจะต้องเสนอ "แบบ" ที่ถูกใจเขาหรือเธอให้ได้ด้วย ตัวเอง  แล้วก็ไม่ต้องรอถามด้วยว่า "ชอบแบบนี้ไหม"

  

*คนเกิดวันที่ 11 แม้จะเจ้าอารมณ์ แต่ก็สร้างสรรค์

 

---คนเกิดวันที่ 11 เป็นคนที่ต้องการคนเอาใจมากกว่าคนเกิดวันอื่น ๆ เป็นคนซื่อตรง และ ปราศจากเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็มักใจน้อยและเจ้าอารมณ์ ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทน หรือ  มีรายละเอียดกวนใจมากเกินไปไม่ค่อยได้ คนเกิดวันที่ 11 จึงไม่ชอบเป็นผู้บริหารราชการที่มี  ระเบียบมากมายจุกจิก แต่ชอบที่จะเป็นศิลปิน ซึ่งสามารถสร้างสรรค์งานได้โดยจินตนาการ และอารมณ์ของตนเอง และด้วยเหตุผลที่เป็นคนมีจินตนาการแจ่มชัด มีอารมณ์อ่อนไหว ช่างคิดช่างฝันนี้เอง จึงเป็นผู้ที่มีความสุขมากถ้ามีโอกาสได้ทำงานด้านประดิษฐ์สร้างสรรค์


---ถ้าคุณมีบุตรธิดาคนรัก หรือแม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่ามอบงานบริหารให้เลย ให้มอบงาน  ประดิษฐ์คิดค้นให้ดีกว่า คุณจะได้ประโยชน์และเขาหรือเธอก็จะมีความสุขด้วย

 

---คนเกิดวันที่ 11 ค่อนข้างหัวแข็งในสายตาคนรอบข้าง แต่ที่จริงเป็นคนที่เรียกว่า "หยิ่งในตัวเอง" มากกว่า ว่ากันว่าถ้าตรวจสอบวันเกิดกันได้ คุณพจมาน สว่างวงศ์ คงเกิดวันที่ 11 เพราะเป็นคนหยิ่งในตัวเอง และถ้าอยากจะทำให้อ่อนน้อมนุ่มนวลก็ทำได้เป็นอย่างดี ใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือหมั่นไส้จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวเลย แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น เพราะคนเกิดวันที่ 11 จะไม่รุกรานคนอื่นเลย

 

---และเมื่อพูดกันถึงเรื่องความรัก คุณคงไม่ต้องบอกรักคนที่เกิดวันนี้ก็ได้ ถ้าคุณสามารถทำตัว ให้เป็นคนที่เป็นเพื่อนกับคนเกิดวันนี้ได้ในทุกสถานการณ์ เป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่เขาหรือเธอผู้นั้น ที่สำคัญคือคุณต้องเป็น "หลัก" ให้เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 11 ได้ในการเป็นผู้นำและตัดสินใจในเรื่องที่เขาหรือเธอไม่ชอบที่จะเกี่ยวข้อง

 

---ในเรื่องของความสัมพันธ์ เมื่อยามคุณอยู่กันสองต่อสองนั้น คำยกยอ คำพูดขอร้องที่อ่อนหวาน จะเป็นการปรุงรสสวาทที่ดีกับคนเกิดวันที่ 11 และในส่วนที่เป็นบทรัก คนเกิดวันที่ 11 เป็นคนที่ชอบทำอะไรซื่อ ๆ ไม่มีพลิกแพลง ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า คุณจะทำความเรียบง่ายไม่พลิกแพลงให้เป็นความสุขสมของทั้งสองฝ่ายได้ อย่างไรเท่านั้นเอง 

 

*คนเกิดวันที่ 12 คนเก่งที่มีเพื่อนน้อย

 

---คนเกิดวันที่ 12 ได้พรจากพระเจ้าในเรื่องต่าง ๆ เกือบทุกเรื่องเพราะไม่ว่าจะจับทำสิ่งใดก็จะสำเร็จไปหมด อย่างน้อยก็ทำได้ดีในทุกเรื่อง เกิดมาเป็นคนเก่ง มีความสามารถในการงาน เป็นอย่างดี  โดยนิสัยแล้วคนเกิดวันที่ 12 เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมาและไม่ชอบถูกเอาเปรียบจึง ต้องการเพื่อนที่คบกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่หวังประโยชน์ตอบแทน ต้องการเพื่อนที่ พูดคุยได้อย่างสนิทใจ เพียงแต่คุณมีความจริงใจ คุณก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคนเกิดวันที่ 12 ได้ไม่ยากเลย แต่คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 12 ก็ต้องรู้ใจเพื่อนด้วยว่า คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีแต่ความซื่อ พูดตรงไปตรงมาโดยไม่กลัวใครจะว่าอย่างไร เมื่อคนเกิดวันที่ 12 อยากจะตำหนิ  ใครขึ้นมา ก็มักพูดด้วยถ้อยคำอันรุนแรง จนกระทั่งคนฟังรู้สึกว่าแรงเกินไป และเมื่อไม่พอใจ ใครหรืออะไรขึ้นมาคนที่เกิดวันนี้ก็จะแสดงให้รู้ชัดเจนทีเดียวว่า ไม่พอใจ

 

---คนเกิดวันที่ 12 เป็นคนเก่งที่มีเพื่อนน้อย ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวเป็นคนรักเพื่อน และมีความสุขมากเมื่ออยู่ในกลุ่ม เป็นคนมีอารมณ์ขัน และโต้ตอบคำพูดของคนอื่น ๆ ได้อย่างคมคาย แต่กลับมีเพื่อนน้อย หาเพื่อนสนิทได้ยาก ดังนั้น ถ้าคุณเข้าไปอยู่ในฐานะเพื่อนสนิทได้ในใจของคนเกิดวันที่ 12 ก็จะมีแต่คุณคนเดียว

 

---วิธีที่จะทำให้คนเกิดวันนี้พอใจอย่างหนึ่งก็คือ การพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ รสนิยม ของแต่ละคนต่างกันไปบ้างบางคนอาจชอบให้คุณพาไปชมป่าเขาลำเนาไพร บางคน อยากให้คุณไปดูหนังดูละครกับเขาบ่อย ๆ ฯลฯ แต่ที่แน่ ๆ คือ คนเกิดวันที่ 12 เกลียดการ จำเจ แม้แต่งงานกันแล้ว ถ้าคู่ครองของคุณเกิดวันที่ 12 คุณก็ต้องหาวิธีพากันไปเที่ยวนอกบ้านบ่อย ๆ

 

---คนเกิดวันที่ 12 ไม่ชอบการห้ามไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้โดยไม่มีเหตุผลอันเห็นได้ชัด และเกลียดการห้ามเพราะความอิจฉาหรือเพราะกลัวว่าจะไปขัดผลประโยชน์ของคนห้าม ดังนั้น ถ้าคุณมีคนรักเกิดวันที่ 12 แล้วคุณแสดงความหึงหวงหรือแสดงความเป็นเจ้าของ ความรักก็จะจบลงง่าย ๆ แค่นั้น

 

---ส่วนเรื่องลีลาทางเพศสัมพันธ์ บอกได้ว่า คนเกิดวันที่ 12 ไม่ชอบความจำเจ ดังนั้นคุณ ต้องหมั่นเปลี่ยนที่ และเปลี่ยนท่า


*คนเกิดวันที่ 13 น่ารักน่าคบ

  

---คนเกิดวันที่ 13 เป็นคนน่ารักมากไม่ว่าจะโดยบุคลิกภาพภายนอกที่อ่อนหวาน หรือภายในจิตใจ ที่ซื่อตรง อ่อนโยน เมตตาปรานี และเต็มไปด้วยน้ำใสใจจริง คนเกิดวันนี้รับรู้ความดีง่าย  ใจอ่อน และมักพอใจที่จะเอื้อเฟื้อผู้อื่น เป็นคนสนใจในการเรียนรู้และปฎิบัติธรรม

 

---คนเกิดวันที่ 13 เป็นคนปราศจากเล่ห์เหลี่ยม มีความรับผิดชอบสูงต่อครอบครัว และหน้าที่ การงาน (หาคนเกิดวันที่ 13 มาเป็นคู่เถิด)  คนเกิดวันนี้ต้องการให้ชีวิตมั่นคงเป็นอันดับแรก  ดังนั้นจึงต้องทำงานหนัก และทำได้อย่างไม่ย่นย่อท้อถอย เป็นคนอดทนได้ที่จะรอผลอันยาวนาน

 

---คนเกิดวันที่ 13 นี้แหละคือพวกที่เป็นอย่างลูกทุ่ง ร้องเอาไว้ว่า ผัวเธอตายเมื่อไรบอกด้วย แล้วพี่จะช่วยเลี้ยงลูกทุกคน  คนเกิดวันนี้มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย น้อยใจเก่ง คุณอาจเห็นน้ำตาคนเกิดวันที่ 13 ได้บ่อยนอกจากนี้คนเกิดวันนี้ก็ยังเป็นคนชอบตัดสินใจตามผู้ใหญ่ เชื่อผู้ใหญ่มากกว่าตนเอง อาจเป็น เพราะได้อาศัยอยู่ในครอบครัวที่ดีได้พึ่งพาอาศัยพ่อแม่มาตลอด พอมีปัญหาอะไรก็วิ่งไปหาพ่อแม่ก่อนเสมอ

 

---คนเกิดวันนี้จะทุ่มเทความรักให้กับใครก็ได้ (อาจเป็นคุณ) ถ้าคุณพิสูจน์ให้คนเกิดวันที่ 13 ได้ประจักษ์ว่า คุณมีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริง คนเกิดวันที่ 13 ถือว่าน้ำใจไมตรีมีค่าสูงสุด ถ้าเขาหรือเธอรักคุณแล้วก็จะรักจนสุดใจ และจะรักอย่างนั้นไปจนชั่วชีวิตแม้คุณจะ (บังเอิญ) แต่งงานไปกับคนอื่นก็ตาม

 

*คนเกิดวันที่ 14 น่ารักน่าคบ

 

---คนเกิดวันที่ 14 เป็นคนอ่อนหวานและขี้เกรงใจ ซึ่งเป็นลักษณะที่คุณเห็นได้จากภายนอก และเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์อยู่ภายใน ดังนั้นจึงเป็นคนที่น่ารักน่าคบ แต่คุณต้องรู้ไว้ด้วยว่า ความเป็นคนซื่อสัตย์ ขี้เกรงใจ และช่างเอาอกเอาใจ มีอยู่เฉพาะเมื่อคุณปล่อยให้คนเกิดวันนี้ มีความสุขตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการเท่านั้น ถ้ามีใครมาสั่งให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ คนเกิด  วันที่ 14 จะหงุดหงิดพลุ่งพล่านขึ้นมาทันที คนอ่อนหวานน่ารักช่างเอาใจของคุณจะ กลับกลายเป็นแม่เสือที่ดุร้าย ดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวขึ้นมาทันที

 

---คนเกิดวันที่ 14 เป็นคนมีอำนาจในตนเอง มีพลังใจสูง สามารถจูงใจตนเองให้ทำอย่างจนสำเร็จได้ดังประสงค์  มีอำนาจลึกลับที่จะจูงใจให้ผู้อื่นให้ทำตามที่ตนต้องการ และมักได้รับ อำนาจที่คนอื่นรับรู้ได้ คนเกิดวันนี้หากมีอำนาจจึงมักเอาแต่ใจตนเองหรือชอบเผด็จการ แต่จุดอ่อนอันเกิดจากความมีอำนาจ และชอบใช้อำนาจนี้ก็จะถูกลดลงไปโดยนิสัยที่เป็นคน  มองโลกในแง่ดี ใจกว้าง มีเหตุผลยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและด้านร้าย เป็นคนเข้าใจความเป็นไปรอบกายได้ง่าย และยอมรับความเป็นไปได้ในเรื่องต่าง ๆ เป็นอย่างดี ซึ่งคุณลักษณะเช่นนี้ทำให้การใช้อำนาจของคนเกิดวันที่ 14 เป็นไปอย่างมีเหตุผล และนุ่มนวลขึ้น

 

---คุณทำให้คนเกิดวันที่ 14 รักคุณได้ง่าย ๆ ด้วยการสนับสนุนความสุขของคนเกิดวันนี้ ตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการ (ถ้าคุณยอมรับได้) เปิดโอกาสให้แสดงออกหรือได้ทำในสิ่ง ที่เขาหรือเธอต้องการ เป็นต้นว่าถ้าเขาหรือเธอชอบเล่นเทนนิส ก็หาทางส่งเข้าแข่งขัน ชิงถ้วยอะไรไปเลย หรือว่าถ้าเธอหรือเขาชอบเล่นดนตรี ก็หาโน้ตเพลงหาเครื่องดนตรีมาให้ แล้วก็จัดคอนเสิร์ตเปิดตัวให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

 

---ทางด้านเพศรส คนเกิดวันที่ 14 เป็นคนค่อนข้าง "ฝักใฝ่" อยู่มากทั้งเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย ในเรื่องเพศอยู่มากกว่าคนอื่น ๆ ถ้าเมื่อไรใจตรงกันเพลงรักก็บรรเลงได้ทันที แต่มีข้อห้ามนะ คุณอย่าเผลอไปแนะนำให้คนเกิดวันนี้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ เป็นอันขาด ความหงุดหงิดจะเกิดขึ้นทันที และเพลงรักที่ขึ้นต้นไว้ดี ๆ ก็อาจค้างอยู่แค่นั้น

  

*คนเกิดวันที่ 15 เห็นง่าย-รู้จักยาก

 

---คนเกิดวันที่ 15 เป็นคนที่คุณจะ "เห็นง่าย" แต่ "รู้จักยาก" เพราะภายนอกดูเป็นคนร่าเริง รักความมีอิสระเสรี ชอบแสดงให้เห็นว่าเป็นคนมีความกร้าวแกร่ง จนแม้บางครั้งจะต้องทำอะไรแผลง ๆ เพื่อให้ดูเก่งในสายตาเพื่อน ๆ ก็ตาม สิ่งที่ปรากฏภายนอกคนเกิดวันที่ 15 จึงมักเป็นภาพของคนที่ชอบอยู่กลางแจ้ง ชอบการผจญภัย ชอบแสดงเด่น เป็นนักกีฬานักแข่งขัน นักทำงานเสี่ยงอันตราย  แต่ในลักษณะที่เป็นอุปนิสัยภายใน คนเกิดวันนี้เป็นคนที่ใจอ่อน อ่อนไหวง่าย สงสาร คนง่าย ขี้งอน และซ่อนความอ่อนหวานน่ารักไว้ภายใน มีความรักบ้านและครอบครัว เป็นคนขี้อ้อนและต้องการคนเอาใจที่ ปกปิดจิตใจของตนเองด้วยการแสดงออกให้ คนอื่นเห็นว่าเป็นคนกร้าว

 

---น้ำใจของคนที่เกิดวันที่ 15 เป็นน้ำใจที่ประเสริฐ เพราะเป็นคนที่รักครอบครัวรักบ้าน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำลงไปเป็นอย่างดี เป็นคนมีน้ำใจรักหมู่รักคณะ และพร้อม ที่จะทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมได้โดยไม่ลังเลรีรอ นอกจากนั้น ยังมีคุณสมบัติพิเศษในด้าน ความคิดริเริ่ม และมีพรสรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นอีกด้วย

 

---คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนแปลกตรงที่ว่าข้างนอกดูเข้มแข็ง และง้อใครไม่เป็น แต่ความจริงกลับ ต้องการให้คนมารัก มาเอาใจมาก ๆ ยิ่งถ้าตอนไหนต้องอยู่คนเดียวแล้วก็ยิ่งต้องการเพื่อน ต้องการคนรักคนเอาใจมากขึ้นไปอีกคุณคงรู้แล้วว่า จะเริ่มต้นและสานต่อความรักกับคนเกิดวันที่ 15 ได้อย่างไร ยอมรับความเด่น ที่เขาหรือเธอแสดงออกทุกอย่างเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คน และเมื่อคุณอยู่ด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัวแล้ว คุณเติมความอ่อนหวาน ความเป็นคนช่างรู้ใจของคุณเข้าไปอีกนิดหน่อย ทำตัวเป็นที่พึ่ง ที่ปรึกษาและร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่เงียบ ๆ คนเกิดวันที่ 15 ก็จะเกาะอยู่กับคุณตลอดไป

 

---และในเรื่องบทบาทรัก ถ้าคุณมีโอกาสคุณก็ต้องทราบว่า คนเกิดวันนี้แข็งแกร่งต่อเมื่ออยู่ กลางแจ้งเท่านั้น เมื่ออยู่กับคุณ คุณต้องใช้วิธีอ่อนและนุ่ม นิ่มนวลให้มากที่สุด ซึ่งคุณจะรู้ได้ เองว่า คนเกิดวันที่ 15 ซ่อนความน่ารักไว้ภายใน เป็นความน่ารักที่คุณหาไม่ได้จากคนเกิด วันอื่น


*คนเกิดวันที่ 16 ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ

 

---คนเกิดวันที่ 16 เป็นคนที่ชอบแสวงหาประสบการณ์ คนเกิดวันนี้เป็นคนเห็นชีวิตมีค่าแต่ คิดว่าจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ดังนั้นจึงชอบทำอะไรที่เป็นการโลดโผนผจญภัย แต่ได้รสชาติ แปลกใหม่สำหรับชีวิต แม้เรื่องที่จะต้องเรียนรู้ด้วยชีวิต เช่น ยาเสพติด การพนัน หรือกาม กรีฑา คนเกิดวันที่ 16 ก็ไม่ลังเลที่จะเรียนรู้ ดังนั้น คุณอย่าตกใจถ้าบังเอิญรู้จักใครสักคน ที่ลองทุกอย่าง จนดูเหมือนคนชั่วคนเก แต่คุณไม่ต้องห่วงเลยคนเกิดวันที่ 16 ไม่ลุ่มหลง อะไรง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า ยาเสพติด หรือเพื่อนต่างเพศ (อย่างคุณ)

 

---ที่จริงแล้วคนเกิดวันนี้ เป็นคนมีศีลธรรม เข้าใจเห็นใจเพื่อนมนุษย์และชอบช่วยเหลือผู้คน ที่กำลังมีปัญหา เป็นคนมีความจริงใจและรักคนที่จริงใจตอบ เป็นคนชอบคาดคะเนและ คาดการณ์ต่าง ๆ ล่วงหน้า และมีพรสวรรค์ที่สามารถคาดการณ์ คาดใจของผู้คนล่วงหน้า ได้ค่อนข้างดีทีเดียว

 

---คนเกิดวันที่ 16 เป็นคนตรงไปตรงมา และมีกฎเกณฑ์ แต่กฏเกณฑ์ดังว่านั้นเป็นกฏเกณฑ์ ที่เขาตั้งขึ้นเองว่า อะไรผิดอะไรถูก อะไรควรอะไรไม่ควรทำ และเมื่อตั้งกฏเกณฑ์ขึ้นแล้ว ก็ทำไปตามนั้น ไม่สนใจว่าจะไปขัดแย้งกับใคร คนเกิดวันนี้มีความรักแจกจ่ายเหลือเฟือ คุณต้องเข้าใจข้อนี้และต้องยอมรับธรรมชาติข้อนี้ ก่อนที่จะรักกับคนเกิดวันที่ 16 ซึ่งถือว่า ความรักเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ต้องแสวงหา


---คนเกิดวันที่ 16 ต้องการคนรักคู่ครองที่แท้จริง รักอิสระเสรี และพึ่งตัวเองได้ อยู่ได้โดยไม่ มีกันและกัน และอยู่อย่างมีความสุขเมื่อมีกันและกัน แต่แปลก เมื่อถึงจุดหนึ่งของการใช้ชีวิตคู่แบบเสรีนี้เอง คนเกิดวันที่ 16 ก็จะกลับมาเป็น คนขี้หึงเอาดื้อ ๆ ถ้าคนรักของคุณเกิดวันที่ 16 ก็ต้องระวังเอาเอง

 

---ในเรื่องบทสวาทระหว่างคุณกับคนเกิดวันที่ 16 นั้นหรือคุณก็รู้อยู่ว่าคนเกิดวันนี้ชอบสนุก ชอบผจญภัย ปัญหาจึงอยู่ที่ว่าคุณจะพาความสนุก ความตื่นเต้น และประสบการณ์ใหม่มาให้ เขาได้เพียงพอไหม เท่านั้นเอง

 

*คนเกิดวันที่ 17 สมบูรณ์แบบ

 

---คนเกิดวันที่ 17 เป็นคนที่มีความสามารถสูง เป็นคนฉลาดและมีไหวพริบดี มีบุคลิกลักษณะ อันเป็นผู้นำที่ผู้คนเชื่อถือ มีความสามารถเป็นอย่างดีในการโน้มน้าวจิตใจคน ใช้คน และ บริหารงานด้านบุคคล แก้ปัญหาเก่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คนเกิดวันนี้จึงมักได้รับความนับถือว่าเป็นหัวหน้า เป็นที่พึ่งของคนในกลุ่ม นี่เป็นภาพ ภายนอกเมื่อมองห่าง ๆ เมื่อมองใกล้เข้าไป ก็จะเห็นได้อีกว่าคนเกิดวันที่ 17 ไม่สู้จะคงเส้นคงวานัก บางครั้งก็เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยวและดูเอาจริงเอาจังกับชีวิต แต่บางคราวก็เป็นคนอ่อนไหวง่าย เจ้าอารมณ์ นุ่มนวล  เห็นอกเห็นใจ บางคราวดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยมแต้มอยู่ แต่บางครั้งก็ใช้จริตมายา ถ้าคุณใกล้ คนเกิดวันนี้อยู่บ้างก็ลองสังเกต

 

---คนเกิดวันที่ 17 เป็นคนที่ปรารถนาในชีวิตค่อนข้างสูง ทุกสิ่งทุกอย่างของคนเกิดวันนี้ต้องสมบูรณ์ และคนเกิดวันนี้จะพยายามอย่างมากที่จะสร้างความสมบูรณ์ในชีวิต สุขภาพดี มีปัญญา มีทรัพย์ มีคู่ครองที่ดีเลิศ ดังนั้น จึงต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มา จุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 17 ก็คือ โดยปกติจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย แต่จะเปลี่ยนเป็น คนเครียด หรือเอาแต่ใจตัวขึ้นมาเมื่อไรก็ได้ คนที่อยู่ด้วยหรือเป็นเพื่อนสนิท จึงต้องคอย ปรับตัวปรับใจอยู่เสมอ และจุดอ่อนอีกประการหนึ่งก็คือ คนเกิดวันนี้มักเป็นคนประเภทเล็ง ผลงานมากกว่ามุ่งความสัมพันธ์กับผู้คน ดังนั้น คนที่เป็นเพื่อนสนิท คู่รัก หรือคู่ครอง  จึงจำเป็นต้องคอยดูแลและช่วยเหลือ อย่าให้ขาดเรื่องมนุษยสัมพันธ์มากนัก

 

---จุดดีของคนเกิดวันที่ 17 คือ เมื่อแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ความอ่อนไหวแปรปรวนของอารมณ์ จะลดลงไปได้มาก เป็นคนคงเส้นคงวามากขึ้น ยอมมีความสัมพันธ์กับผู้คนมากขึ้น

 

---เรื่องของบทบาทรัก เห็นจะต้องบอกว่าเป็นคนดูยาก บางทีก็เย็นชาเสียจนคุณเองก็อ่อนใจ แต่ถ้าหากว่าคนเกิดวันที่ 17 คิดถึงเรื่องพิศวาสขึ้นมาแล้ว เขาก็จะพาคุณไปอย่างโลดลิ่ว ตามไม่ทันทีเดียว ก็อย่างที่บอกไว้แล้ว คนที่อยู่ด้วยค่อนข้างลำบาก เพราะเอาใจไม่ค่อยถูก


*คนเกิดวันที่ 18 ที่ปรึกษาผู้เคร่งครัด

 

---ถ้าคุณเองเกิดวันที่ 18 คุณอาจค้านคำทำนายนี้ แต่ถ้าคุณใกล้ชิดกับคนที่เกิดวันที่ 18 คุณอาจเห็นด้วยมาก ๆ เลยทีเดียว

 

---คนเกิดวันที่ 18 เป็นคนที่ชอบแสวงหาความรู้และความจริงของชีวิตตลอดเวลา เป็นคน เอาจริงเอาจังต่อชีวิตมากเกินไปจนอารมณ์เสียอยู่เสมอ หงุดหงิดง่าย และไม่เคยพอใจตนเองเลย บ่อยครั้งที่รู้สึกรำคาญตัวเอง และรู้สึกที่ตัวเองไม่ได้ดังใจ เป็นคนที่หาอะไรมาทำอยู่ได้ โดยไม่ชอบพักผ่อน กังวลเก่งจนเครียด และมักนอนไม่หลับบ่อย ๆ คนเกิดวันนี้ค่อนข้างละเอียดลออและสนใจในรายละเอียดต่าง ๆ จนคนอยู่ใกล้เห็นเป็นเรื่อง ขบขัน หรือบางทีก็รำคาญไปเลย


---คนเกิดวันที่ 18 จึงเป็นคนที่ใคร ๆ พากันเห็นว่า เคร่งครัดเกินไป

 

---จุดเด่นของคนที่เกิดวันนี้มีอยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะเป็นคนอารมณ์ปรวนแปรง่าย และอาจจะ เป็นคนขี้อิจฉาก็ตาม จุดดีที่ว่านี้เป็นคนเต็มใจที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มที่ ประกอบกับมีความสามารถในการพูดการอธิบาย หรือการโน้มน้าวใจคน จึงทำให้มีคนไปมา หาสู่ด้วยเสมอในฐานะที่ปรึกษา และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ รับผิดชอบสูงต่อคนรัก ถ้ารัก ใครแล้วจะทุ่มให้อย่างเต็มที่ทั้งร่างกายและชีวิตจิตใจ และก็หวังจะได้รับความรักตอบแทน เต็มที่เช่นกัน แต่ว่าก็ว่าเถอะ คนที่เกิดวันนี้ความหวังที่จะได้รับความรักตอบแทนมักล้มเหลว ความดีที่คนเกิดวันที่ 18 มักได้รับการตอบแทนกลับมาในรูปของความนับถือเสียเป็น ส่วนใหญ่ ใคร ๆ ที่คบกับคนเกิดวันนี้ มักอยากให้คนที่เกิดวันนี้เป็นพี่ชาย พี่สาวมากกว่า อยากได้ไว้เป็นคู่รัก

 

---ถ้าคุณเกิดนึกรักคนเกิดวันนี้ขึ้นมาจริง ๆ คุณก็ต้องเป็นคนเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกโอกาส ทุกกรณี พยายามหาวิธีทำให้คนเกิดวันนี้มั่นใจและกังวลน้อยลง โดยรับภาระบางอย่างไว้ เสียบ้าง และแน่นอนว่าในเรื่องบทรัก คุณก็ต้องแสดงให้คนที่คุณรักคนนี้รู้สึกว่า เขาหรือ เธอเป็นคนเก่งด้วย ไม่เช่นนั้น ความเครียด ความกังวลจะทำให้รสรักจืดชือไปเลยก็ได้

*คนเกิดวันที่ 19 เปี่ยมด้วยกำลังภายใน

 

---กำลังภายในที่คนเกิดวันที่ 19 มีอยู่นั้น มีถึงสามประการคือ กำลังความมานะพยายาม กำลัง ความเมตตา และกำลังสติปัญญา

 

---คนเกิดวันที่ 19 มีพลังความมานะพยายามสูงมาก อดทนไม่ย่อท้อต่อความยาก และอุปสรรค ไม่ว่าจะรุนแรงเพียงใด คนเกิดวันนี้มีพลังสติปัญญาที่จะนำเอาความรู้ความสามารถประสบการณ์ที่มีอยู่ ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และทรหดอดทน ทั้งเป็นคนหนักแน่นไม่สะดุ้งสะเทือน ต่อสิ่งใดทั้งสิ้น คนเกิดวันอื่นที่เป็นนักสู้อาจต้องการกำลังใจจากคนอื่น แต่คนวันนี้เขามี กำลังใจให้กับตัวเองอย่างเต็มเปี่ยมอยู่เสมอทีเดียว เป็นนักสู้ที่สู้ได้ทั้งประเภทเดี่ยวและ ประเภททีม นี้เป็นกำลังภายในประการแรกที่มีอยู่ในตัวคนเกิดวันที่ 19

 

---กำลังภายในประเภทที่สองของคนเกิดวันที่ 19 คือ ความเมตตา คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีความเมตตาสูง ความเมตตาคือความรู้สึกต่อคนอื่นเหมือนรู้สึกต่อตนเอง รักคนอื่นเหมือนรักตัวเองมีอยู่ในตัวคนเกิดวันนี้อย่างเต็มเปี่ยม มีความเห็นใจคนที่อ่อนด้อยกว่า ถ้าเป็นครูบาอาจารย์ ก็สอนศิษย์ด้วยความอดทนต่ออาการร้ายกาจต่าง ๆ ของศิษย์ เป็นเพื่อนที่เห็นอกเห็นใจเพื่อน และเป็นที่พักพิงใจที่ดีสำหรับคนรักที่หัวใจร้าวรานมาก่อนที่จะได้คนเกิดวันที่ 19 และที่ สำคัญถ้าเขาเป็นคนรักหรือคู่ครองของใครแล้ว เขาจะรับผิดชอบต่อคนรัก และครอบครัวอย่างดีเยี่ยม

 

---กำลังภายในประการที่สามของคนเกิดวันที่ 19 ก็คือความเป็นผู้มีระดับสติปัญญาสูง มีปฏิภาณไหวพริบดี ว่าที่จริงคนที่เกิดวันนี้เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมและมักรู้ได้ว่าจะทำตัวให้ ได้เปรียบคนร่วมงานได้อย่างไร แต่เขาไม่ทำเพราะเป็นคนมีเมตตาเป็นคุณธรรมอยู่แล้ว ความมีสติปัญญาและปฏิภาณไหวพริบของเขาจึงใช้เพียงเพื่อทำความสำเร็จให้แก่ตัวเอง และป้องกันการรังแกของคนอื่นเท่านั้น ไม่ได้ใช้เพื่อรังแกคนอื่น  คนที่มีสติปัญญาเฉียบแหลม มีมานะพยายาม มีเมตตาเป็นคุณธรรมอย่างนี้ ถ้าใครพบแล้ว ปล่อยให้ผ่านไปก็เป็นเรื่องน่าเสียใจ

 

---จุดด้อยของคนเกิดวันที่ 19 ก็มีอยู่ที่อารมณ์ของตัวเองซึ่งปรวนแปรไปได้บ่อย ๆ แต่ด้วย สาเหตุเดียวเท่านั้น คือความหึงและมักจะหึงอย่างไม่มีเหตุผลด้วย แต่ท่านก็รู้แล้วว่า คนเกิดวันที่ 19 เป็นคนดี และรักครอบครัว ท่านจะไปทำตัวให้เขาต้องหึงทำไม

 

*คนเกิดวันที่ 20 อารมณ์ เหมือนใบไม้ไหว...แต่น่ารัก

 

---ลักษณะนิสัยของคนเกิดวันนี้ดูเหมือนจะเป็นลักษณะที่ค่อนข้างจะอ่อนไหวง่าย อารมณ์ปรวนแปรเก่ง บางวันอาจชอบท่านอย่างมาก แต่โดยที่ท่านยังไม่รู้สาเหตุเขาอาจไม่ชอบท่านแล้วก็ได้ และเมื่อถามไถ่กันถึงสาเหตุ อาจได้คำตอบซึ่งตอบออกมาอย่างจริงใจว่า "ก็ไม่รู้เหมือนกัน" แล้วก็กลับมาชอบท่านอีก

 

---คนเกิดวันนี้เป็นคนค่อนไปในทางเจ้าอารมณ์ แต่ก็มักรู้ตัวเองจึงต้องระวังอารมณ์ตัวเอง อยู่เสมอ จนกระทั่งค่อย ๆ เกิดเป็นความกดดันภายใน อารมณ์จึงปรวนแปรง่าย จึงปรากฏ บุคลิกภาพในทำนองที่ว่า โดยปกติจะเป็นคนสุภาพเรียบร้อย น่ารัก อ่อนหวานและผ่อนปรน แต่ถ้าเกิดความกดดันจนยับยั้งชั่งใจไม่อยู่ก็จะระเบิดอารมณ์ออกมาราวภูเขาไฟ ที่กล่าวอย่างนี้ทำให้ดูเหมือนว่าคนเกิดวันนี้ มีอารมณ์อ่อนไหวเป็นจุดด้อยที่สำคัญและ น่ากลัว ที่จริงแล้วมิใช่เช่นนั้น ตามปกติเมื่อพูดถึงคนเกิดวันที่ต่าง ๆ 19 วันที่ผ่านมามักเริ่ม ด้วยการพูดในจุดเด่นก่อน แต่วันที่ 20 นี้คนเขียนก็เจ้าอารมณ์แปรปรวนขึ้นมาก็เลยหยิบด้าน อ่อนด้อยขึ้นมาพูดก่อนเท่านั้น

 

---ที่จริงแล้ว คนเกิดวันนี้เป็นคนเก่ง (ท่านอาจารย์ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นคนหนึ่งที่เกิดวันที่ 20) คนเกิดวันนี้มักมีมันสมองเป็นเลิศ ฉลาดรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนอื่น และลึกซึ้ง พอที่จะทำเป็นรู้ไม่ทัน เพื่อตลบหลังศัตรูอีกด้วยซ้ำ เป็นคนมีความสามารถรอบด้าน รอบรู้ใน ปรัชญา การเมือง การเศรษฐกิจ ทำธุรกิจเก่ง เขียนหนังสือก็ดี วิทยาการสมัยใหม่ก็เยี่ยมยอด แถมยังมีน้ำใจกว้างขวางในเรื่องความรู้ความคิด พร้อมที่จะให้ความคิดเห็น คำแนะนำ และความรู้แก่ใครก็ตามที่ถูกใจ และกล้าเข้าไปขอ

 

---คนเกิดวันที่ 20 เป็นคนชอบมีเพื่อนฝูง จะมีความสุขถ้าได้อยู่กับเพื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อนที่เข้าใจอารมณ์ และรู้จักความสามารถของเขา ยิ่งถ้ามีความรู้ความสามารถในระดับเดียวกันแล้ว จะยิ่งโปรดเป็นพิเศษ

 

---ถ้าท่านพบคนเกิดวันที่ 20 และนึกพอใจถูกใจแล้ว ท่านต้องเรียนรู้วิธีที่จะเข้าใจอารมณ์ของเขา และต้องทำตัวเป็นผู้แสดงความยอมรับความสามารถของเขาอย่างถูกจังหวะ ไม่ใช่ หัวประจบ คนเกิดวันที่ 20 อาจมีอารมณ์รุนแรงไปบ้างในบางครั้ง แต่ถ้าคบกันนาน ๆ และ เข้าใจกันขึ้นเรื่อย ๆ ท่านจะพบว่า คนเกิดวันนี้เป็นคนที่น่าคบ และพร้อมที่จะเป็นหลักพักพิง  หัวใจรักของคุณได้ดี


*คนเกิดวันที่ 21 นุ่มนวล เจ้าเสน่ห์

 

---คนเกิดวันที่ 21 เป็นคนที่ใคร ๆ ถ้าได้สัมผัสใกล้ชิด หรือแม้เป็นเพื่อนร่วมงานด้วยก็จะรู้สึก ในความนุ่มนวลเจ้าเสน่ห์น่าคบได้เป็นอย่างดี เพราะคนเกิดวันนี้เป็นคนง่าย ๆ คบกับใคร ก็ทำตัวเรียบง่ายเสมอหน้ากันหมดทุกคนทุกระดับชั้น ความสามารถพิเศษของคนที่เกิดวันนี้ ก็คือ ความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์ตึงเครียดลงไปได้ด้วยความนุ่มนวลที่มีอยู่ในตัว คุณสมบัติยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งคือ การเก็บซับรายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาตัดสินใจก็ทำได้รอบคอบถูกต้องซึ่งจุดนี้เป็นเรื่องสำคัญ


---สำหรับคนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 21 ควรรู้เพราะท่านจะเสแสร้งเพื่อให้ถูกใจคนเกิดวันนี้ได้ยาก ท่านจะถูกสังเกตอยู่เสมอ โดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกสังเกต คนที่เกิดวันนี้ มีพรสวรรค์ในการสร้างมิตรภาพ มีวิธีการที่แนบเนียนและนุ่มนวลในการ ทำความรู้จักกับคนอื่น ๆ ยิ่งเมื่อประกอบกับนิสัยร่าเริงสนุกสนาน เป็นคนง่าย ๆ เข้ากับคน ได้ทุกระดับชั้นด้วยแล้ว คนเกิดวันที่ 21 จึงเป็นคนมีมิตรสหายมากมาย

 

---คนเกิดวันที่ 21 มีความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่ง และแม้จะชอบพูดถึงความสามารถที่ตน มีอยู่บ้างเหมือนกับคนเกิดวันอื่น ๆ ด้วยก็ตาม แต่ก็จะไม่พูดโอ้อวดเกินจริงเลยและที่สำคัญ คนที่เกิดวันนี้จะไม่ยกตัวเองโดยข่มคนอื่นเป็นเด็ดขาด และเขาไม่ชอบคนที่ข่มคนอื่นด้วย จึงเป็นคนที่ทำให้คนที่รู้จักรู้สึกสบายใจและปลอดภัยเมื่อได้พูดคุยด้วย แล้วท่านจะหลีก เพื่อนที่ดีน่ารักเช่นนี้ไปได้อย่างไร

 

---คนเกิดวันที่ 21 เข้าใจคน เห็นอกเห็นใจ และเป็นคนช่างเอาใจและมีจิตสำนึก คือมีความรู้สึกนึกคิดในทางที่ดีงามอยู่เสมอ เมื่อมีปัญหาใด ๆ ก็พอใจที่จะเข้าไปแก้ปัญหาด้วยการเจรจาอย่างนุ่มนวลแบบนักการทูตมากกว่าที่จะใช้วิธีการที่รุนแรง

 

---แต่ก็คนเกิดวันที่ 21 นี้เอง เมื่อถึงคราวจะต้องใช้ความเด็ดขาดรุนแรงขึ้นมาก็จะใช้ได้อย่าง เฉียบขาด และเฉียบคมมีคำพูดที่เชือดเฉือนหัวใจยิ่งกว่าที่เรียกว่า "ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง" เสียอีกจะบอกให้

 

*คนเกิดวันที่ 22 คงเส้นคงวา

 

---คนที่เกิดวันที่ 22 มีบุคลิกภาพที่ซ้อนกันอยู่ แต่ถ้าสังเกตดี ๆ แล้วก็จะพบว่า นิสัยที่แท้จริง ของคนเกิดวันนี้คือ ความคงเส้นคงวาที่ซ่อนอยู่ในความอ่อนไหวเปราะบาง

 

---คนเกิดวันที่ 22 เมื่อดูภายนอกจะเห็นว่า เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปจะอ่อนไหวง่ายในตอนแรก และจะมีปฏิกิริยาตอบสนองในทันที จึงจำเป็นที่จะต้องมีคนมาประคับ ประคองให้กำลังใจปลอบใจ คนเกิดวันนี้เมื่อผิดหวังจะแสดงความเสียใจทันที แต่จะค่อย ๆ รับฟังเหตุผล ทบทวนไตร่ตรองตามความเป็นจริง รับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์แยกแยะปัญหา แล้วก็จะค่อยกลับคืนมาทำใจยอมรับความเป็นจริง เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้

 

---ในส่วนที่เป็นบุคลิกภาพทางจิตใจที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้นั้นก็คือ การเป็นคนที่ทำอะไร เป็นระเบียบเรียบร้อยละเอียดลออ รักษากฏเกณฑ์ได้ครบถ้วน และใช้หลักเหตุผลในการ ตัดสินใจที่เด่นมากคือความเป็นคนเสมอตนเสมอปลาย คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะในด้านการทำงาน ความสัมพันธ์กับคนอื่นหรือเรื่องความรักและครอบครัว คนเกิดวันนี้จะแสดงให้เห็น อย่างสม่ำเสมอถึงความรักและห่วงใยคนรักหรือคู่ครอง ซึ่งก็หมายความว่าถ้าท่านเป็นคนยุ่งเหยิงไร้ระเบียบและตามอารมณ์แล้ว ท่านก็คงไม่ถูกใจคนเกิดวันที่ 22 นัก

 

---คนเกิดวันที่ 22 เป็นคนเอาใจใส่ รับผิดชอบการงานเป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ เรียกว่า "มิตรภาพ" มากทีเดียว ทั้งเป็นคนจริงใจต่อมิตร พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ มิตรทุกคนอย่างเต็มที่ ปัญหาจึงมีอยู่ว่า ท่านจะทำให้คนเกิดวันนี้รับท่านเป็นมิตรได้อย่างไร คำตอบมีอยู่แล้ว ถ้าท่านจะอ่านทบทวนดูก็ทำได้

 

---คนเกิดวันที่ 22 เกลียดคนที่แสดงอารมณ์ต่อคนอื่น เกลียดคนที่ชอบทำให้คนอื่นเสียหน้า หรือขาดความมั่นใจ แต่เป็นที่น่าแปลกว่า คนเกิดวันที่ 22 มีความสามารถเพียงพอที่จะเป็นผู้นำที่ดี และคุมคนมาก ๆ ได้ อยากจะพูดเลยไปถึงลีลารักของคนเกิดวันนี้ด้วยว่า ครั้งแรก ๆ เขาจะตื่นเต้นตกใจปรับตัว แทบไม่ได้ ทำอะไรไม่ถูก ท่านควรค่อย ๆ สอนเขาอย่างฉลาด ให้กำลังใจจนกว่าเขา (หรือเธอ) ตั้งหลักได้ว่าอะไรเป็นอะไรแล้ว จึงปล่อยให้เป็นตัวของตัวเอง ท่านจะพบว่า ท่านเป็นฝ่ายถูกคนเกิดวันที่ 22 พิชิตอย่างราบคาบ


*คนเกิดวันที่ 23 ตัวเอง คือความมั่นใจ

 

---คนเกิดวันที่ 23 มีลักษณะที่คนมักจะมองดูห่าง ๆ ด้วยความระแวดระวังหรือเกรงกลัว เพราะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่สง่า มั่นคง และมักแสดงออกให้เห็นได้ชัดเจนว่า มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง

 

---คนเกิดวันนี้ แม้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจใด ๆ แต่ก็มีอำนาจและอาจก้าวขึ้นสู่อำนาจได้จริงๆ คนเกิดวันที่ 23 จึงเป็นคนที่ใคร ๆ เห็นว่า มีความไว้ตัวและดื้อรั้น ซึ่งก็เป็นการมองที่ ถูกต้องในลักษณะนิสัยด้านหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้นคนเกิดวันนี้เป็นคนเข้าใจซาบซึ้งใน บทกวี ดนตรี ศิลปะ และปรัชญา มีความอ่อนโยนต่อธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง

 

---ท่านที่จะเป็นมิตรกับคนเกิดวันที่ 23 จึงควรเป็นคนรอบรู้ศิลปวิทยาการเหล่านี้ และควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตกับคนเกิดวันที่ 23 อย่างผู้มีรสนิยมอันเลิศด้วย คนกลุ่มนี้พร้อมที่จะตกหลุมรักใครง่าย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีนิสัยและรสนิยมตรงกัน แต่ถ้าเกิดขัดแย้งกันนิดเดียว เขาก็จะปล่อยคนที่เคยรักไว้อย่างไม่แยแสได้เหมือนกัน

 

---ชีวิตของคนเกิดวันที่ 23 เป็นชีวิตที่มีการทำงานเป็นส่วนสำคัญ คนเกิดวันนี้ต้องการทำงาน และทำอย่างอิสระ ต้องการโอกาสที่จะแสดงความสามารถ และถ้าใครสักคนเข้าไปปิดกั้น โอกาสไม่ให้แสดงความสามารถ หรือได้ทำสิ่งที่เขาต้องการ แม้จะรักใคร่กันเพียงใด ก็อาจเป็นศัตรูคู่ปรปักษ์กันได้ทันที แม้แต่คนที่เป็นภรรยาหรือสามี

 

---คนเกิดวันนี้เป็นคนโลกทรรศ์กว้าง และพอใจที่จะคบคนโลกทรรศ์กว้างด้วยเช่นเดียวกัน เขาจะเป็นนักธุรกิจหรือนักบริหารที่เก่งมาก ไม่ยอมให้ใครมาชี้นำ ไม่ยอมให้สิ่งแวดล้อมต่างๆ มาทำให้หวั่นไหวได้ ไม่เปลี่ยนหลักการโดยไม่มีเหตุผล เปลี่ยนหลักการได้ทันทีถ้าเหตุผลถูกต้องชัดเจน เมื่อทำงานใจก็จะมุ่งอยู่แต่ตามหลักการเพื่อให้งานบรรลุผลเท่านั้น คนเกิดวันนี้ มีความสามารถที่จะติดต่อกับคนทุกชั้นให้ประสบผลสำเร็จได้ อย่างไรก็ตาม คนเกิดวันนี้จะมีจุดอ่อนอยู่ที่สามารถเป็นคนใจหินขึ้นมาง่าย ๆ เมื่อเกิดไม่สบอารมณ์ขึ้นมา

   

*คนเกิดวันที่ 24 มีน้ำใจไมตรี

 

---ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 24 ก็นับว่าท่านมีโชค และถ้าตัวท่านเองเกิดวันที่ 24 ตัวท่าน ก็นับได้ว่าเป็นผู้ "มีบุญ" มาแต่กำเนิดคนหนึ่งเหมือนกัน

 

---ลักษณะเด่นของคนเกิดวันที่ 24 ในด้านนิสัยใจคอก็คือความมีน้ำใจพร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อน หรือแม้แต่คนอื่นที่มิใช่เพื่อน หากตกอยู่ในภาวะที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือแล้ว คนเกิดวันที่ 24 จะให้ความช่วยเหลือทันทีด้วยไมตรีจิต และไม่สนใจการตอบแทน คนเกิดวันที่ 24 เป็นเพื่อนที่ดี เมื่อท่านมีความทุกข์ คนแรก ๆ ที่จะมาให้ท่านเห็นคือคนเกิดวันที่ 24 และเมื่อท่านมีความสุขเพื่อนคนที่เกิดวันที่ 24 ก็จะมาถึงก่อนด้วย คนเกิดวันที่ 24 จะเป็นเพื่อนที่นำสิ่งที่มีประโยชน์ ชักชวนให้ทำสิ่งที่ดีงาม และนำความสุขสมบูรณ์ มาให้ท่านเสมอ

 

---คนเกิดวันที่ 24 เป็นคนมีเสน่ห์ช่างรู้ใจ ถ้าท่านมีคนรักเป็นคนเกิดวันที่ 24 จะรู้ซึ้งถึง เสน่ห์ของคนเกิดวันนี้ว่า เป็นคนช่างรู้ใจ และเป็นคนช่างเอาอกเอาใจเสียจนท่านรู้สึกได้ว่า ท่านห่างเขา (หรือเธอ) ได้ยาก หรือขาดเขาไปแล้ว ท่านมีความสุขเหลืออยู่น้อยมาก โดยเหตุนี้ใครที่รู้จักมักคุ้นจึงทั้งรักทั้งหลงคนเกิดวันที่ 24

 

---ลักษณะนิสัยที่ดีเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความเป็นคนรับผิดชอบสูง ทั้งการงานและครอบครัว โดยเฉพาะในเรื่องครอบครัวแล้ว คนเกิดวันที่ 24 ถือว่าครอบครัว เป็นชีวิตจิตใจของเขา (หรือเธอ) เลยทีเดียว การมี "คู่สร้าง-คู่สม" ที่รักและรับผิดชอบครอบครัว นับเป็นโชคอย่างวิเศษ และถ้าท่านมีคนรักเกิดวันที่ 24 ท่านก็มีโชคอย่างวิเศษ ไปด้วย

 

---เสน่ห์ประการหนึ่งของคนเกิดวันที่ 24 คือเสน่ห์ในการสนทนา หรือที่เรียกกันว่า เสน่ห์น้ำคำ คนเกิดวันที่ 24 เป็นนักฟังที่ดีและเห็นอกเห็นใจผู้พูดที่พูดไม่เก่ง หรือเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยปัญหา จับใจความเก่ง จับความคิดของผู้พูดได้ไว และเมื่อถึงเวลาพูด คนเกิดวันที่ 24 ก็พูดได้ เพราะฉลาด สามารถเจรจาชักจูงใจ หรือให้ทัศนะที่เป็นประโยชน์หรือสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ๆ

 

---จุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 24 อยู่ที่ความรักเพื่อนและกลัวว่าตนจะเป็นภาระทำให้เพื่อนเดือนร้อนนี่เอง จึงทำให้คนเกิดวันนี้เป็นคนไม่ค่อยแสดงความรู้สึกในใจออกมา และยากที่จะปริปากบอกใครถึงความรู้สึกของตนเอง ดังนั้น คนที่ทำงานด้วยหรืออยู่ร่วมกันอยู่ใกล้ชิดควรต้องระวังตัวไว้ เพราะหากอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ ทำอะไรร่วมกันอยู่เพลิน ๆ คนเกิดวันที่ 24 ซึ่งเป็นเพื่อนของท่านอาจฟุบไปเฉย ๆ ก็ได้ เพราะอ่อนเพลียแต่ไม่ยอม บอกใคร และเพราะความที่ชอบเก็บความรู้สึกนี่เองที่หากประสบปัญหาบ่อย ๆ เข้าอาจกลายเป็นโรคประสาทได้

 

*คนเกิดวันที่ 25 รวงข้าวที่มีเมล็ดมาก

 

---คนเกิดวันที่ 25 เป็นตัวอย่างอันดีสำหรับการอธิบายภาษิตที่ว่ารวงข้าวที่มีเมล็ดมากย่อมโน้มต่ำติดดิน

 

---โดยพื้นฐานทางสติปัญญา คนเกิดวันที่ 25 มักเป็นคนมีสติปัญญาดี เป็นคนเรียนอะไรก็เข้าใจง่าย จะจับทำอะไรก็ทำเป็นทำได้ดี แต่ไม่ว่าเขาหรือเธอที่เกิดวันนี้จะมีความรู้ความสามารถสักแค่ไหน ก็จะไม่มีวันประกาศสรรพคุณของตัวเองเลย และถ้าหากว่าจำเป็นจะต้องใช้ความรู้ความสามารถให้ปรากฏ เขาหรือเธอที่เกิดวันที่ 25 ก็จะแสดงออกอย่างชนิดที่ ถ่อมตัว แสดงตนว่าไม่ใช่ผู้รู้วิเศษกว่าใคร แม้แต่สักครั้ง

 

---ลักษณะนิสัยที่ดีเด่นอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันที่ 25 ก็คือ เห็นธุระของเพื่อนสำคัญกว่าเสมอ ถ้ามีธุระที่ต้องทำพร้อม ๆ กันเขาหรือเธอที่เกิดวันนี้จะทำให้เพื่อนเป็นอันดับแรก และให้ความรักใคร่ไว้วางใจเพื่อนเต็มที่เสมอ

 

---คนเกิดวันที่ 25 เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ ดังนั้นเขาหรือเธอซึ่งเกิดวันที่ 25 จึงมักไม่อยู่เฉย ๆ ชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายและตื่นเต้น คนเกิดวันที่ 25 อาจไม่ชอบเพื่อนหรือคนรักที่อนุรักษ์นิยม หรือเป็นคนที่ค่อนข้างเฉื่อย เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้เป็นคนมีความคิดริเริ่มสูง และชอบที่จะมีเพื่อนที่จะ "วิจารณ์" ความคิดริเริ่มของเขาได้อย่างเฉียบคม

 

---คนเกิดวันที่ 25 เป็นคนมีลักษณะเด่นอยู่ในตัว ดังนั้นไม่ว่าจะออกไปในงานสังคมใดก็เป็นที่น่าสนใจของคนในกลุ่มในงานนั้น ทั้ง ๆ ที่คนเกิดวันที่ 25 มิได้รูปร่างใหญ่โตหรือสวยสะดุดตาผู้ใดเกินปกติ แต่บุคลิกภาพ ทีท่า และการแต่งกายและลักษณะเด่นในตัวเอง จะจูงความสนใจจากคนอื่นได้มาก ความสามารถในการเลียนแบบก็เป็นความเด่นอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันที่ 25 คนเกิดวันนี้ มีความสามารถในการเลียนแบบหรือล้อเลียนคนอื่นได้แนบเนียน ทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกสนุกสนานและพอใจ

 

---คนเกิดวันที่ 25 ไม่ชอบที่จะอยู่ในสถานการณ์ "เผชิญหน้า" ดังนั้น เมื่อมีปัญหาขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพื่อน หรือแม้แต่ปัญหาในงาน เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 25 จะทำเป็นไม่สนใจ หรือปล่อยให้เป็นไปตามปกติก่อน แล้วจึงใช้วิธีชวนคุยนอกเวลา หาข้าวหาปลากินกันไปคุยกันไป และปรับความเข้าใจกันทีหลัง

 

---จุดอ่อนของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความรู้สึกที่อ่อนไหวง่ายต่อคำพูด ในบางครั้งคนที่เกี่ยวข้องพูดผิดหูเพียงนิดเดียว และโดยไม่ได้เจตนาเลย คนที่เกิดวันที่ 25 ก็เก็บไปน้อยใจเสียยกใหญ่ คนที่มีเพื่อนมีคนรักเกิดวันที่ 25 จึงต้องระวังคำพูดอยู่เสมอ

 

 

*คนเกิดวันที่ 26 สุขุม มองไกล

 

---ใครที่รู้ตัวว่าไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง ขอได้โปรดคบเพื่อนหรือรักกับคนที่เกิดวันที่ 26 เถิด เพราะคนเกิดวันนี้เป็นคนสุขุม มั่นคง และมองการณ์ไกล ถ้าท่านอยู่ใกล้ก็จะค่อย ๆ มีความมั่นใจตัวเองขึ้นได้ ความมีกำลังใจเข้มแข็งมั่นคงเป็นคุณลักษณะเด่นประการแรกของคนเกิดวันที่ 26 ดังนั้น ไม่ว่าในชีวิตของเขาหรือเธอจะเผชิญกับอะไร อุปสรรคหนักแค่ไหนคนเกิดวันที่ 26 ก็ไม่เคยหวั่น อาจร้องไห้ แต่ไม่เคยยอมพ่ายแพ้แต่จะใช้สติปัญญา เริ่มต่อสู้กับอุปสรรค อย่างสุขุมต่อไป

 

---ความสุขุม และมองการณ์ไกลเป็นสิ่งเสริมความมั่นใจตัวเองที่สำคัญของคนที่เกิดวันที่ 26 คนเกิดวันนี้มักไม่ตื่นเต้นกับเหตุการณ์ ไม่หวาดตระหนกแต่จะแก้ปัญหาต่าง ๆ อย่าง ฉลาดรอบคอบสุขุม

 

---คนเกิดวันที่ 26 เป็นคนที่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น และมีคุณสมบัติที่ทำให้เข้าใจปัญหา ของคนอื่นได้ง่าย ความฉลาด รอบคอบ สุขุม ความคิดลึกซึ้งที่มีอยู่ประจำ ทำให้เขาหรือเธอ ที่เกิดวันที่ 26 เป็นคนเห็นอกเห็นใจคนอื่น มีอะไรเกิดขึ้นเพียงนิดเดียวก็จะเข้าใจความ เป็นมาเป็นไปได้ทันที คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของคนที่เกิดวันที่ 26 ก็คือ ความเป็นผู้นำ คนเกิดวันนี้จะเป็นผู้นำที่ดี มีความสามารถในการจัดการ และเป็นนักบริหารที่มีความสามารถ เป็นคนมีความรอบรู้ และเก่งหลายด้าน ประกอบกับเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร จึงทำให้คนเกิดวันที่ 26 ปรากฏภาพโดดเด่นในฐานะเจ้าพ่อ ลูกพี่ หรือหัวหน้า

 

---คนเกิดวันที่ 26 เป็นคนที่ไม่ชอบความปนเปก้าวก่าย โดยนิสัยส่วนตัวจะค่อนข้างปราณีต เช่น เสื้อผ้าแต่งกายของเขาหรือเธออาจต้องจัดไว้เป็นชุดอย่างถูกต้อง ท่านจะไม่ค่อยพบ คนเกิดวันที่ 26 แต่งกายชนิดสีรองเท้าไปทางหนึ่ง สีเสื้อผ้าไปอีกทางหนึ่ง กระเป๋าถือไปอีก สีหนึ่งเป็นอันขาด คนเกิดวันนี้จะหงุดหงิดง่ายกับการประชุมที่ไม่ตรงเวลา ห้องอาหารที่ ผู้คนสับสนเจี๊ยวจ๊าว หรือการชุลมุนแย่งกันรีบบริการโดยไม่เรียงลำดับ

 

---คนเกิดวันที่ 26 จะไม่ยอมให้ชีวิตครอบครัวเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการงานอย่างเด็ดขาด ถ้าเป็นคู่รักคู่ครอง หรือเพื่อนสนิทจงอย่าน้อยใจเลยถ้าท่านไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับงานของเขาหรือ เธอผู้ที่เกิดวันที่ 26

 

---คนเกิดวันที่ 26 นั้น แม้ว่าจะเป็นคนเห็นอกเห็นใจคนอื่น สุขุมรอบคอบมั่นคงไม่หวั่นไหว และอยากให้ทุกคนรักใคร่เข้าใจกัน แต่ก็เป็นคนที่ยึดมั่นในลักษณะของตนเองอย่างมั่นคง อาจกล่าวได้ว่าเป็นคนดื้อทีเดียว อย่าไปขอให้คนเกิดวันที่ 26 ทำตามใคร (แม้แต่คนที่เขาหรือเธอรักมากดังชีวิต) โดยไม่ถูกหลักเกณฑ์เป็นอันขาด ถ้ายังอยากมีไมตรีอันยืนยาวต่อกัน

 

*คนเกิดวันที่ 27 "ซื่อสัตย์ยุติธรรม" ประจำใจ

 

---มีคนพูดว่า บางที "เปาบุ้นจิ้น" อาจเป็นคนที่เกิดวันที่ 27 ก็ได้ คนเกิดวันที่ 27 มีความสามารถเป็นพิเศษในการแยกแยะสิ่งที่ถูกกับสิ่งที่ผิด สิ่งที่ดีกับสิ่งที่เลวออกจากกันได้ง่าย และเมื่อเห็นว่าสิ่งใดผิดสิ่งใดชั่วแล้ว เขาหรือเธอที่เกิดวันที่ 27 ก็จะถูกจิตสำนึกมโนธรรม ภายในคอยบังคับมิให้กระทำสิ่งนั้นเป็นอันขาด และถ้าบังเอิญได้กระทำลงไป จะด้วยประมาทหรือสถานการณ์บังคับก็ตาม คนเกิดวันที่ 27 จะไม่ลืมเรื่องดังกล่าวเป็นอันขาด จะประทับเหตุการณ์นั้นไว้เป็นความไม่สบายใจไปจนชั่วชีวิต หรือจนกว่าจะมีการแก้ไข สิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง

 

---คนเกิดวันที่ 27 นี่แหละ คือคนที่ "จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด"

 

---คนเกิดวันที่ 27 เป็นคนมีเมตตาสูง รักคนอื่นเหมือนรักตัวเอง แต่ความเมตตานี้มีขอบเขต โดยจะมีให้อย่างเหลือเฟือกับคนที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม แต่ถ้าคนผิดคนชั่วแล้ว สิ่งที่ คนเกิดวันที่ 27 มีให้ก็คือ ความเห็นใจ ความเสียใจ คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง เป็นพ่อแม่ที่ดี เป็นครูที่ดี และเป็นหัวหน้าผู้เที่ยงธรรม

 

---คนเกิดวันที่ 27 เป็นคนค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ยึดมั่นในแบบธรรมเนียมประเพณีและมักใช้ แบบแผนธรรมเนียมประเพณีเป็นเกณฑ์ในการแยกถูก-ผิด ดี-ชั่ว จึงมีลักษณะเป็นคนหัวโบราณ ถ้าเป็นท่านชายและคนรักของท่านเป็นคนเกิดวันที่ 27 ก็พึงทราบว่า คนรักของท่านชอบให้ท่านร้องเพลงที่มีเนื้อร้องตอนหนึ่งว่า "ขอสงวนศักดิ์ศรีตามประเพณีโบราณนานมา" และคนเกิดวันนี้มักจะค่อนข้างดื้อรั้นในสายตาคนอื่น แท้จริงแล้ว ความดื้อของเขาอยู่บนพื้นฐานการแยก ชั่ว-ดี แล้วมากกว่า

 

---คนเกิดวันที่ 27 จะมีความกังวลใจอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากเขาหรือเธอได้กระทำสิ่งที่กระทำถึง คนอื่นและทำให้คนอื่นนั้นเดือดร้อน ความกังวลอย่างนี้จะทำให้ชีวิตของคนเกิดวันที่ 27 ค่อนข้างเครียด และจะไม่คลายลงจนกว่าเขาหรือเธอจะอธิบายให้อีกฝ่ายหนึ่งเข้าใจ ดังนั้น คำพูดของท่านประเภทที่ว่า "ไม่เป็นไร" "ผมเข้าใจความจำเป็นของคุณ" "ผมลืมเรื่องนั้นไปแล้ว" ฯลฯ จึงมีความสำคัญต่อคนที่เกิดวันที่ 27 มาก

 

---คนเกิดวันนี้มีลักษณะบางอย่างที่ขัดแย้งในตัว คือมักชอบคบมิตรสหายฮาเฮ แต่ก็ชอบนิ่งเงียบ ๆ อยู่กับความคิดของตัวเองบ่อย ๆ ดังนั้น ถ้าเพื่อนผู้เกิดวันที่ 27 ของท่าน อยู่ ๆ ก็หายหน้าไป ท่านก็ไม่ต้องติดใจอันใด อีกไม่นานคนผู้นั้นก็จะกลับมา

 

---คนเกิดวันที่ 27 จะเก็บความรู้สึกเจ็บปวดในใจอันเกิดจากความรักได้ดี ถ้าคนรักจะแยกทางไป เขาหรือเธอก็จะเพียงนิ่งเฉยและเก็บความเจ็บปวดไว้ในใจ ไม่ให้ใครได้เห็น และถ้าท่านเองเกิดวันนี้ ลดความเอาจริงเอาจังอีกนิด เครียดน้อยอีกหน่อย ท่านก็จะมีความสุข อันบริบูรณ์ ด้วยความดีในตัวของท่านนั้นเอง

 

 

*คนเกิดวันที่ 28 เรื่อยเรื่อยมาเรียงเรียง

 

---คนเกิดวันที่ 28 เป็นคนที่มีความสุขกับชีวิตที่ไม่เคร่งครัด หลักเกณฑ์หรือกำหนดการต่าง ๆ ของชีวิต เป็นเพียงที่สำหรับหมายตาในบางโอกาสเท่านั้น มิได้มีความสำคัญแก่ชีวิตมากนัก ชีวิตของคนเกิดวันที่ 28 จึงค่อนข้างเป็นชีวิตที่ตามสบาย

 

---คนเกิดวันที่ 28 เป็นคนมีจิตใจอ่อนโยน สงสารคนง่าย รักคนง่าย ไว้ใจคนง่าย ชอบความสะดวกสบาย และชอบอำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนหรือคนรัก เป็นคนที่รักใคร ๆ และอยากให้ใคร ๆ รัก อยากให้ทุกคนรักกัน และอยากให้เพื่อน ๆ รักกันอย่างมีความสุข ดังนั้น ความทุกข์ของคนเกิดวันที่ 28 จึงมักเกิดจากการที่เพื่อนของคนเกิดวันนี้ทะเลาะ กันเอง และความโชคร้ายของคนเกิดวันที่ 28 ก็คือ การถูกเพื่อนเลวหลอกลวง "เพื่อน" เป็นคำที่มีความหมายที่สุดสำหรับคนเกิดวันที่ 28 เพราะคนเกิดวันนี้ขี้เหงาและอยู่ คนเดียวไม่ได้เด็ดขาด ต้องมีเพื่อนชีวิตจึงจะเป็นสุข ท่านจึงพบคนเกิดวันนี้เริงร่าอยู่ในหมู่ เพื่อนเสมอ ๆ มิใช่น้อยเลยที่ถึงแม้จะแต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ยังแบ่งเวลาให้เพื่อนมากกว่า ครอบครัวของตนเอง ถ้าคู่ครองไม่เข้าใจกันก็ถึงกับโกรธกันมีบ่อยไป แต่อย่างไรก็ตาม แม้คนเกิดวันที่ 28 จะรักเพื่อนและให้ความสำคัญกับเพื่อนมาก แต่ก็จะตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ ด้วยตัวเองเสมอ รักเพื่อน แต่ไม่ยอมให้เพื่อนมีอิทธิพลเหนือตน

 

---ลักษณะที่ขัดกันของคนเกิดวันที่ 28 จะพบได้ในเรื่องความดื้อรั้น คนเกิดวันนี้เป็นคนรัก เพื่อนเป็นคนสนุกสนาน มีอารมณ์ขันแต่มักดื้อดึงอย่างไม่มีใครเทียบ ถ้าหากเขาหรือเธอ คิดจะดื้อขึ้นมา

 

---คนเกิดวันที่ 28 แม้ว่าจะเป็นคนสะเทือนใจง่าย ใจอ่อนกับเหตุการณ์ซึ่งแม้จะมิได้เกิดขึ้นกับ ตัวเองก็ตาม แต่เขาและเธอผู้เกิดวันที่ 28 ก็เป็นคนกล้าที่จะพูดและทำเพื่อป้องกันสิทธิของ ตัวเองและผู้อื่นอย่างเต็มที่เมื่อถึงคราวจำเป็น ดังนั้น บางทีท่านอาจแปลกใจที่เพื่อนผู้ดูเหมือนเป็นคนตามสบาย เกิดเอาจริงเอาจังขึ้นมาในเมื่อพบเห็นการรังแก หรือถูกรังแก

 

---จุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 28 ก็อยู่ตรงนี้เอง ตรงที่ว่า ปกติแล้วเป็นคนไม่เคร่งครัดอันใด ปล่อยชีวิตไปเรื่อย ๆ ตามสบาย แต่เมื่อมีอะไรมากระทบกระเทือนใจแล้วมักวู่วามทำให้มี ความสุขน้อยลงไปจนกว่าจะรู้จักระงับและหาทางระบายออกที่นุ่มนวลขึ้น ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 28 ขยับเข้าใกล้เขาหรือเธออีกนิดได้ไหม เพราะคนเกิดวันนี้อยู่ คนเดียวไม่ได้เด็ดขาด ถ้าขาดเพื่อนแล้วจะรู้สึกว้าเหว่ที่สุด เพื่อนขี้เหงา   (วันนี้เราเอง)


*คนเกิดวันที่ 29 รักใครไม่ผันแปร

 

---คนเกิดวันที่ 29 มีโชคเบื้องต้นหรือจะเรียกว่าพรสวรรค์ก็ตามใจ อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการประดิษฐ์ อันเป็นการทำให้ความคิดสร้างสรรค์กลายเป็นสิ่งที่ จับต้องได้ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์คิดค้นหลายคนเกิดในวันนี้ คนเกิดวันที่ 29 ส่วนใหญ่จะมีความสุขมากถ้าได้ทำงานในด้านการประดิษฐ์คิดค้น การทดลองทาง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเขาหรือเธอมักจะประสบความสำเร็จในด้านนี้อย่างรุ่งโรจน์

 

---โดยเหตุที่พื้นนิสัยเป็นเช่นนี้ คนที่เกิดวันนี้จึงมีเพื่อนหรือคนรักที่มีความเข้าใจไม่ปล่อยให้เขาหรือเธอจมอยู่กับเครื่องมือทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์ หรือในห้องคอมพิวเตอร์ แต่ควร จะต้องพาเขาหรือเธอออกไปสู่สังคม รู้จักโลกที่แท้จริง รู้จักชื่นชมกับความสุขและความงาม ของมนุษย์ ของธรรมชาติ ของภาษากวี ดนตรี และศิลปะ เรื่องอย่างนี้บางทีพ่อแม่ต้องทำ ตั้งแต่วัยเด็กด้วยซ้ำ แทนที่จะดีใจว่าลูกของท่านอันเกิดวันที่ 29 เป็นคนขยันเรียนอย่างเดียว

 

---ความทุกข์ของคนเกิดวันที่ 29 จะเกิดขึ้นในเมื่อเขาหรือเธอต้องทำงานที่ตัวเขาหรือเธอผู้นั้น ไม่ชอบใจทำ หรือต้องเรียนรู้หรือทำความเข้าใจในเรื่องที่เขาไม่สนใจ เขาจะเบื่อเรื่อง ดังกล่าวเหล่านั้นง่าย ๆ คนเกิดวันที่ 29 เบื่อง่าย ถ้าไม่ได้งานที่ชอบก็จะเบื่อทันที อันที่จริงแล้ว คนเกิดวันที่ 29 เป็นคนมีเสน่ห์ และน่ารักกับคนที่เขาหรือเธอพอใจ เป็นคน ที่เรียกได้ว่ารักเดียวใจเดียว เมื่อได้พอใจหรือรักใครแล้วก็จะไม่ผันแปรไปได้ มีความ รับผิดชอบต่อคนรักและครอบครัวดี แต่ใครก็ตามที่เป็นคนรักกับคนที่เกิดวันนี้ก็จะต้องพบ ข้อยุ่งยากบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อยุ่งยากอันเกิดจากความเก่งแต่ประสบการณ์ดิ่งลึกมากกว่า กว้าง ของเขาหรือเธอผู้นั้น ทำให้เขาหรือเธอเป็นคนมองโลกอย่างไม่เข้าใจบางทีถึงกับ กลายเป็นคนหลงตัวเอง หรือหลงกลุ่มไปได้ เช่นหลงผิดไปว่ากลุ่มของตนเท่านั้นที่มีความชำนาญในสาขาวิชาชีพนี้เป็นเลิศ หรือเป็นพวกที่ชอบมองว่าคนต่างกลุ่มมีเกียรติน้อยกว่าตนบางทีเผลอ ๆ ยังแอบดูถูกภรรยาสามีและญาติของภริยาสามีว่าโง่กว่าตนก็มี

 

---และที่สำคัญคนเกิดวันที่ 29 เป็นคนที่แม้แต่คนใกล้ชิดที่สุดก็ยากที่จะหยั่งรู้ความรู้สึกจริง ๆ ของเขาหรือเธอได้ เป็นพวกที่ชอบมีชีวิตลึกลับชวนให้คนพิศวง และเขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 29 จะรู้สึกอึดอัดใจมาก ถ้ามีคนรู้เกี่ยวกับตัวเขาหรือเธอมากกว่าที่ต้องการให้รู้

 

*คนเกิดวันที่ 30 ทรราชย์น้อย

 

---คนเกิดวันที่ 30 มีพื้นนิสัยที่ดีหลายอย่าง แต่สิ่งที่พระเจ้าลืมให้มากับเขาหรือเธอ หรือให้มา ก็น้อยสักหน่อย ก็คือความมีเสน่ห์

 

---โดยพื้นฐานของดวงชะตา คนเกิดวันที่ 30 มักจะเป็นคนฉลาด และมีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ว่าดูภายนอกจะมีลักษณะอย่างไร แต่ภายในจิตใจของเขามี "วิธีการ" หรือ "คำตอบ" หรือ"คำตัดสิน" ของปัญหาที่จะต้องเผชิญไว้พร้อมแล้ว และเมื่อตัดสินใจแล้วก็เป็นอันจบกัน ไม่ต้องหวนกลับมาพูดกันด้วยเรื่องเก่านั้นอีก การ "คิดในใจ" อย่างฉลาดนี้เองทำให้คนเกิดวันที่ 30 สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ลุล่วงไปด้วยดี สามารถตัดสินใจทำอะไร ๆ ได้ โดยไม่ลังเลใจ

 

---คนเกิดวันที่ 30 มีบุคลิกภาพที่เข้มแข็งแสดงให้เห็นความเป็นคนเด็ดขาด ดูน่าเกรงขามเป็นคนที่รู้ว่าตัวเองมีดีอะไรและศัตรูคู่แข่งมีดีอะไร สามารถใช้ความได้เปรียบที่มีอยู่เอาชนะ คู่แข่งได้โดยไม่ยากลำบาก อ่านความคิดคนอื่นได้ปรุโปร่ง หรือมีญาณสังหรณ์ที่ช่วยป้องกัน กลอุบายของคู่แข่งได้จึงมักเอาชนะคนอื่นได้เสมอ อำนาจก็ยิ่งมีมากขึ้น

 

---คนที่เกิดวันนี้มีสติปัญญาหลักแหลมเรียนรู้อะไรได้เร็วกว่าคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้า เรื่องนั้นเป็นการตีความถ้อยคำสัญลักษณ์และปรัชญาต่าง ๆ แต่ก็ไม่ค่อยชำนาญเรื่องเครื่องกลไกต่าง ๆ มากนัก

 

---คนเกิดวันที่ 30 ชอบทำอะไรที่ยาก ๆ ที่คนธรรมดาสามัญไม่ค่อยทำกัน จะทำแต่สิ่งที่ดีเลิศจริง ๆ แม้ในเรื่องความรัก เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 30 ก็มักจะพุ่งความสนใจไปยังคนที่มีลักษณะเป็น "ดอกฟ้า" หรือ "โดมผู้จองหอง" มากกว่าที่สนใจคนธรรมดา ๆ ถ้าท่านอยากให้คนเกิดวันที่ 30 สนใจท่านก็ต้องทำตัวให้เป็น "งานที่ยากกว่าธรรมดา" นอกจากจะเป็นคนชอบทำอะไรยาก ๆ แล้ว คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีอะไรบางอย่างแปลก ไปจากคนอื่น มีความสามารถพิเศษที่คนทั่ว ๆ ไปอาจทำไม่ได้ หรือนึกไม่ถึงว่าจะมีใครทำได้เช่นนั้น แต่คนเกิดวันที่ 30 ก็อาจทำได้ถ้านึกพอใจจะทำ จนบางครั้งดูเหมือนบ้าระห่ำ หรือมี ความคิดเห็นที่รุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเมือง ศาสนา ชีวิต แม้กระทั่งความรัก

 

---คนเกิดวันที่ 30 กับความรักนั้น มีลักษณะของคนที่ขาดเสน่ห์ คนที่เกิดวันนี้ค่อนข้างพอใจ ที่จะรักคนที่เก่งกาจ แต่ต้องเก่งกาจน้อยกว่าตนเอง ชอบใช้อำนาจหรือแสดงท่าทีให้คนอื่น เห็นว่าตนเองมีอำนาจเหนือคู่ครอง คู่รัก ทำให้คนที่เกิดวันที่ 30 ขาดเสน่ห์ไปอย่างน่าเสียดาย มีคนเรียกคนเกิดวันที่ 30 ว่า "ทรราชย์น้อย" เพราะชอบเผด็จการตั้งแต่เรื่องเพศสัมพันธ์ไป จนถึงเรื่องบริหารบ้านเมืองทีเดียว

  

*คนเกิดวันที่ 31 ต้องการกำลังใจ

 

---คนเกิดวันที่ 31 ได้รับพรจากพระเจ้าเรื่องสติปัญญา จึงเป็นผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดแบบที่เรียกกันว่ามีไหวพริบดี (ไม่ใช่เรียนหนังสือเก่ง) ดังนั้นเมื่อจะจับทำงานใด ก็มักจะประสบความสำเร็จระดับสูงเสมอ

 

---โดยลักษณะนิสัย คนที่เกิดวันนี้เป็นคนสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน แลไม่ชอบโอ้อวดหรือแม้แต่ แสดงตนเกี่ยวกับความสำเร็จหรือความก้าวหน้าต่าง ๆ คนทั่วไปแม้จะรู้ว่าเขาหรือเธอซึ่งเกิดวันที่ 31 เป็นคนที่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่มีใครรู้จริง แม้แต่เพื่อนสนิท ว่าที่จริงแล้วความสำเร็จที่คนอื่นเห็นนั้นเป็นเพียงเศษส่วนเท่าใดของความสำเร็จที่เขาได้รับ

 

---คนเกิดวันที่ 31 เป็นคนรักเพื่อนฝูง ความสุขที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้ก็คือการได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง เขาหรือเธอที่เกิดวันที่ 31 เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนที่รักเป็นอย่างดี ถ้าท่านเคยอ่านหนังสือวรรณคดีเรื่อง ลิลิตนิทราชาคริต คนเกิดวันที่ 31 ก็คือ อาบูหะซันพระเอกในเรื่องนั้นนั่นเอง (ถ้าไม่เคยอ่านก็ขอเชิญลองอ่านดู สนุกมาก) ความมีมนุษยสัมพันธ์ (หรือจะเรียกว่า มีเสน่ห์ก็คงจะได้) เป็นคุณลักษณะที่สำคัญอีก อย่างหนึ่งของคนเกิดวันที่ 31 เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้มีบุคลิกภาพอันสง่างาม เด่น เป็นที่ต้องตาต้องใจและผู้คนมักอยากปราศรัยทักทายด้วย ประกอบกับความมีมนุษยสัมพันธ์ สามารถเข้ากับคนทุกระดับชั้นได้ดี คนเกิดวันที่ 31 จึงเป็นผู้ที่มีคนรู้จักมาก

 

---จุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 31 อยู่ที่ว่าแม้ดูภายนอกจะเข้มแข็งเด็ดขาด แต่ในเบื้องลึก คนเกิดวันนี้มักจะขาดความเชื่อมั่นในตนเอง คนเกิดวันที่ 31 มักไม่ทำสิ่งใดโดยปราศจากคำยืนยัน จากคนที่ไว้ใจได้เสียก่อนว่า สิ่งที่เขาทำนั้นถูกแล้วดีแล้ว ดังนั้น ถ้าท่านเป็นคู่รักคู่ครองหรือเพื่อนของคนเกิดวันนี้จะต้องรับบทบาทนี้ให้ได้ และข้อสำคัญที่ท่านลืมไม่ได้ก็คือ อย่าแสดงตัวว่าเขาขาดท่านไม่ได้ แต่จงแสดงให้เห็นว่าท่านขาดเขาไม่ได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 31

 

---ในด้านความสัมพันธ์ทางเพศ คนเกิดวันที่ 31 จะต้องเยี่ยมกว่าคนอื่นเสมอ เป็นคนตั้งกฎเกณฑ์หรือหลักการไว้สูง ถ้าท่านปรับตัวตามเขาหรือเธอไม่ได้ ทำตัวอย่างที่คนเกิดวันนี้ ต้องการไม่ได้ เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้ก็จะไม่ลังเลที่จะเมินคุณไปได้อย่างปราศจากเยื่อใย

 

---ที่สำคัญที่สุด ท่านอย่าทรยศหรือหักหลังคนที่เกิดวันที่ 31 เป็นอันขาด แม้แต่ตุกติกมีเล่ห์เหลี่ยมท่านก็ไม่ควรทำ เพราะเขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 31 จะโต้ตอบท่านอย่างเต็มที่ และรุนแรงทันที และท่านไม่มีทางที่จะเอาชนะเขาหรือเธอได้เลย.




................................................................................





ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล


รวบรวมโดย...แสงธรรม

อัพเดทรอบที่ 6 วันที่ 28 กันยายน 2558

 

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

view

ประวัติต่างๆ

ประวัติวัดเขาไกรลาศ

ประวัติของหลวงพ่อเทียน=คลิป

มาเช็คชื่อ-เช็คสกุลกันดีกว่า=คลิป

ประวัติพระอธิการชิติสรรค์ จิรวฑฺฒโน=คลิป

ขอเชิญผู้ร่วมบุญสร้างอาศรมเสด็จปู่พระบรมพรหมฤาษีไตรโลก

ประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดร

ประวัติฝ่าพระหัตถ์ของพระพุทธองค์

ประวัติของนางวิสาขา=คลิป

ประวัติของอนาถปิณฑิกเศรษฐี=คลิป

ประวัติของเศรษฐีขี้เหนียว

ประวัติเหตุทำบุญที่ช้า=คลิป

ประวัติของผู้ร่วมบุญ=คลิป

ประวัติของพระไตรปิฎก=คลิป

ประวัติการสร้างพระพุทธรูปและพระเจ้า ๕ พระองค์

ประวัติง้วนดิน

ประวัติปู่ฤาษีนารอท

ประวัติพระปางมหาจักรพรรดิ์ ทรงปราบพระเจ้ามหาชมพูบดี

ประวัตินางห้าม..แห่งขอมโบราณ

ประวัติพญานาค

ความรู้และรายละเอียดพุทธเจดีย์

พระมหาโพธิสัตว์

สาระธรรม

ธรรมะส่องใจ

อานิสงส์แต่ละอย่าง

ประเพณีต่างๆ

ตำนานทั่วไป

สาระน่ารู้

ปกิณกะธรรม

วัตถุมงคล-สาระอื่นๆ

ข้อมูลทั่วไป

ปฎิทิน

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

สถิติ

เปิดเว็บ20/06/2011
อัพเดท20/04/2024
ผู้เข้าชม6,663,233
เปิดเพจ10,426,613
สินค้าทั้งหมด8

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 พระบรมสารีริกธาตุ

 โจโฉ รวมเสียงธรรม

 เฟสบุ๊ค

ติดต่อเรา-

view